Truy cập hiện tại

Đang có 59 khách và không thành viên đang online

Hội thảo khoa học cấp quốc gia Lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam

(TUAG)- Bộ Công an phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Lực lượng Cảnh sát nhân dân trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam”. Tham dự có Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an và các nhà khoa học.


Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu An Giang

Tại điểm cầu An Giang có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ. Hội thảo khoa học là dịp để cùng nhìn nhận quá trình xây dựng, phát triển, những hy sinh, cống hiến, công lao, thành tích của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND). Đồng thời cũng là dịp để thảo luận, tư vấn, kiến nghị với Đảng, Nhà nước những nhiệm vụ, giải pháp góp phần xây dựng lực lượng CSND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; trở thành lực lượng vũ trang sắc bén, trọng yếu, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.



Đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu An Giang

Hội thảo là hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh số 34 (ngày 20/7/1962) công bố Pháp lệnh Quy định nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng CSND và Pháp lệnh Quy định về chế độ cấp bậc quân hàm của sỹ quan, hạ sỹ quan CSND. Kể từ đó, ngày 20/7 hằng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng CSND Việt Nam. Đây là mốc son, sự kiện lịch sử quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng CSND về mặt tổ chức, lực lượng và pháp lý, để xây dựng và phát triển lực lượng CSND.

Hội thảo đã nhận được hơn 100 báo cáo khoa học của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ lão thành thuộc lực lượng CSND, các viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo, các nhà khoa học có uy tín, cán bộ thực tiễn có nhiều kinh nghiệm trong và ngoài ngành Công an; đề cập toàn diện, có hệ thống các vấn đề lý luận và thực tiễn trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSND./.

Bích Trâm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37144829