Truy cập hiện tại

Đang có 120 khách và không thành viên đang online

Thủ tướng Chính phủ đề nghị kiểm tra, đánh giá trạm thu phí T2 để có phương án đặt trạm phù hợp

(TGAG)- Trạm BOT T2 Quốc lộ 91 nhiều lần xả trạm vì tài xế không chịu mua vé qua trạm



Liên quan đến việc di dời Trạm thu phí sử dụng đường bộ T2 nằm trên Quốc lộ 91, mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông- Vận tải chủ trì, phối hợp các Bộ, cơ quan và địa phương liên quan kiểm tra, đánh giá để có phương án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm cống, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo lãnh đạo tỉnh An Giang, trạm thu phí T2 nằm quá gần An Giang nên mỗi khi người dân và doanh nghiệp An Giang đi qua tuyến Quốc lộ 80 về Rạch Giá (Kiên Giang) với khoảng đường chưa được 200 mét nhưng lại phải trả phí cả tuyến đường về Cần Thơ. Hoặc một số xe khách, xe buýt đi đoạn ngắn qua khỏi ngã 3 lộ tẻ một đoạn lại tốn phí cả tuyến đường nên nhiều lần các doanh nghiệp vận tải tỉnh An Giang và Kiên Giang kiến nghị cần xem xét bất hợp lý này.

Được biết, rạng sáng ngày 10-1, Trạm BOT T2 (trên Quốc lộ 91, đặt tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) đã phải xả trạm tới 3 lần, do tài xế phản đối không chịu mua vé khi qua trạm T2. Đây là lần đầu tiên trạm BOT này phải xả trạm kể từ khi đi vào hoạt động vì bị tài xế phản đối.

Các tài xế cho rằng trạm T2 đặt sai vị trí, người dân và phương tiện vận tải chỉ đi Quốc lộ 91 qua trạm T2 khoảng hơn 100 m rồi rẽ qua quốc lộ 80 để đi Kiên Giang nhưng phải mua vé cùng mức giá với các phương tiện đi về Cần Thơ. Các tài xế phản ứng không mua vé qua trạm gây ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 91. Lãnh đạo Trạm T2 quyết định cho xả trạm đến 3 lần. Trưa ngày 10-1, các tài xế tiếp tục phản ứng gây ùn tắt giao thông đoạn dài.

Thời gian qua người dân và các phương tiện vận tải phản ứng gay gắt vị trí đặt trạm thu phí T2 và thu phí bất hợp lý. Các phương tiện đi từ quốc lộ 80 vào Long Xuyên (An Giang) bắt buộc phải nộp phí dù chỉ sử dụng hơn 100 mét trên tuyến BOT. Đồng thời chiều ngược lại, xe từ TP. HCM qua phà Vàm Cống (An Giang) hoặc xe ở An Giang muốn đi ra quốc lộ 80 về hướng Kiên Giang cũng phải mua vé cho suốt tuyến BOT. Qua 11 lần kiến nghị, nhà đầu tư chỉ giải quyết cho miễn giảm, nhưng chưa thỏa đáng, nên xảy ra tình trạng trên.

PV-H.C
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37168050