Truy cập hiện tại

Đang có 156 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Trao tiền hỗ trợ cảnh đời bất hạnh

(TUAG)- Sáng ngày 16/6, Chương trình “Chia sẻ cảnh đời bất hạnh” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Phú phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện thực hiện đã đến trao tiền hỗ trợ cảnh đời bất hạnh cho cháu Nguyễn Trọng Phúc, xã Bình Chánh. Bà Lâm Thị Thanh Tuyền - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, ông Phan Phước Nổi - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện; ông Phan Thanh Điền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã cùng các hội, đoàn thể đã đến dự.
 


Sau khi đăng tải bài viết: “Bé trai 06 tuổi bị mắc nhiều bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ” về hoàn cảnh của cháu Nguyễn Trọng Phúc, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Bình Chánh, huyện Châu Phú trên Cổng Thông tin điện tử huyện, trên sóng phát thanh huyện và tuyên truyền trên mạng xã hội cùng với công tác vận động của Ủy ban MTTQ VN huyện và Ủy ban MTTQ VN xã Bình Chánh, đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc, bạn nghe đài gần xa cũng như các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã hỗ trợ cho cháu Phúc với tổng số tiền 38.700.000 đồng, 50kg gạo và 1 thùng sữa.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, gia đình đã xúc động và chân thành gửi lời cám ơn tới chương trình, chính quyền địa phương và nhất là những mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ, giúp đỡ và hứa sẽ dùng số tiền này vào việc chữa bệnh, lo thuốc thang cho cháu Phúc sớm phục hồi sức khỏe.

Được biết, mặc dù đã 6 tuổi nhưng cháu Nguyễn Trọng Phúc cân nặng chưa tới 13 kg. Cháu không may bị mắc nhiều bệnh hiểm nghèo như bệnh Beta thalassaemia (tan máu bẩm sinh); ngộ độc sắt, suy tim,… cần phải được truyền máu định kỳ để duy trì sự sống. Gia đình cháu thuộc hộ cận nghèo của địa phương, nhà có 03 nhân khẩu. Cha và mẹ cháu Phúc đã ly hôn và không liên lạc nữa. Hiện cháu sống với bà nội là bà Nguyễn Thị Lan đã 70 tuổi bị bệnh tim, cha cháu đi làm thuê ở Bình Dương, công việc không ổn định. Hiện hy vọng duy nhất của cháu là sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để có tiền đi vô máu định kỳ, để sự sống được duy trì, để có thêm nghị lực và niềm tin vượt qua sự đau đớn, dày dò của căn bệnh hiểm nghèo.

Mỹ Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37451173