Truy cập hiện tại

Đang có 101 khách và không thành viên đang online

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Phú, khoá XII tổ chức Hội nghị lần thứ 8

(TUAG)- Ngày 15/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Phú, khoá XII tổ chức Hội nghị lần thứ 8. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Châu – Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ. Đồng chí Trần Thanh Nhã – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú chủ trì Hội nghị, cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Thủ trưởng các đơn vị, các đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã, thị trấn về dự.
 

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trong điều kiện đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, đã tác động trực tiếp đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, đời sống của Nhân dân. Nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, sự quyết tâm lãnh đạo, điều hành của Huyện uỷ, HĐND-UBND huyện, cùng với các cấp, các ngành và sự đồng thuận của Nhân dân nên kinh tế-xã hội của huyện phát triển ổn định, các lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, quốc phòng an ninh được đảm bảo giữ vững. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện “mục tiêu kép” vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, vừa triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 để đạt được những kết quả quan trọng, cụ thể:

Huyện cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19, đưa huyện trở lại vùng xanh an toàn, đồng thời đã chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong tình hình mới. Việc phục hồi phát triển kinh tế đạt được nhiều kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, nổi bật là giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 191,3 triệu đồng/ha, tăng 6,3 triệu đồng/ha so với năm 2020, đã mời gọi được 04 doanh nghiệp đăng ký đầu tư 06 dự án với quy mô 620 ha, có tổng mức đầu tư trên 6000 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các hoạt động văn hoá được tổ chức chu đáo, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai thực hiện nghiêm các chính sách của Chính phủ hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo đầy đủ, kịp thời, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đẩy nhanh tiến độ bao phủ tiêm vắc xin và tổ chức tiêm vắc-xin theo đúng kế hoạch… Đây là một trong số những tiền đề quan trọng để huyện triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Nhã - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, tiếp tục thực hiện chuyển dịch mạnh cơ cấu nông nghiệp; tiếp tục thực hiện kế hoạch xả lũ 3 năm 8 vụ; điều chỉnh hệ thống thuỷ lợi khép kín phục vụ cho vùng trồng cây ăn trái theo vùng được quy hoạch đảm bảo; tiếp tục hoàn thiện, hoàn chỉnh hệ thống cống, kênh, mương thuỷ lợi kết hợp với giao thông nông thôn phục vụ sản xuất; vận động người nông dân giảm sử dụng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để nhằm giảm giá thành, chi phí trong sản xuất; tiến hành rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, cấm lại các mốc ranh đình, chùa, miếu; đưa hoạt động văn hoá, thể thao về cơ sở, tăng cường công tác quản lý văn hoá, thông tin trên địa bàn; tăng cường và làm tốt công tác xây dựng Đảng trong cả hệ thống chính trị gắn với chống tham nhũng, tiêu cực, tích cực học tập Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ bản lĩnh, vững vàng, ngang tầm với nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2022 và các năm tiếp theo, để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra./.

Nguyễn Kim
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37145955