Truy cập hiện tại

Đang có 193 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Phát động "Hội thi sáng tác kịch bản tuyên truyền lưu động tỉnh An Giang" lần II năm 2017

(TGAG)- Nhằm phản ánh những thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và cả nước trong tiến trình hội nhập và phát triển; góp phần nâng chất hoạt động của đội Tuyên truyền lưu động, thu hút khán giả và đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân; tạo nguồn kịch bản phong phú, đa dạng cho hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh An Giang lần V/2018, hưởng ứng các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức buổi họp mặt phát động “Hội thi sáng tác kịch bản tuyên truyền lưu động lần II-2017”, ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở VH,TT&DL; ông Mai Bửu Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng các tác giả, soạn giả thuộc lĩnh vực sân khấu trong tỉnh đã đến dự. 


Ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu trong lễ phát động hội thi


Với chủ đề,

Một là: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn; ca ngợi quê hương, đất nước, những thành tựu trong kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo; tuyên truyền các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; những vấn đề xã hội đang được quan tâm tại các địa phương và đưa ra hướng giải quyết cụ thể, hiệu quả.

Hai là: Ca ngợi các phong trào như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào “Xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ cưới, lễ tang, lễ hội… Qua đó, phản ánh, phê phán những thói xấu, hành vi làm ảnh hưởng đến các phong trào; đề cao, biểu dương những cá nhân, tập thể, gương người tốt việc tốt và các mô hình, điển hình đi đầu trong việc thực hiện các phong trào.

Ba là: Quảng bá nét đẹp vùng đất và con người An Giang; tiềm năng và thế mạnh của du lịch An Giang; những giải pháp thu hút khách đến với An Giang.

Bằng hình thức thể hiện tác phẩm như: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan, văn nghệ cổ động, tiểu phẩm sân khấu tuyên truyền, kịch thông tin lưu động, chập cải lương, hội thi sáng tác kịch bản tuyên truyền lưu động lần này dành cho tất cả các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay cho đến hết ngày 01 tháng 12 năm 2017 (căn cứ vào dấu bưu điện nơi gởi và thời gian nhận Email). 

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Phòng Tuyên truyền, cổ động - Triển lãm - Trung tâm Văn hóa An Giang, số 07 - Ngô Gia Tự, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang hoặc Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Dự kiến lễ tổng kết trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2017.

Phát biểu kết thúc buổi phát động hội thi, đại diện Sở VHTTDL An Giang rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh; sự phối hợp của Liên hiệp các Hội Văn hội Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố trong khu vực, các Trường Văn hóa Nghệ thuật các tỉnh, Trung tâm văn hóa các huyện thị, thành phố trong tỉnh để hội thi thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37172173