Truy cập hiện tại

Đang có 244 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang đạt Huy chương vàng tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022

(TUAG)- Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX diễn ra từ ngày 7 đến hết ngày 11/4/2022 tại quảng trường quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, các nghệ nhân làm bánh An Giang tham gia trình diễn, trưng bày các loại bánh dân gian truyền thống đặc trưng đến du khách tham quan.


Tại Hội thi Bánh Dân gian, có 31 đơn vị đến từ các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và TP Cần Thơ tham gia với chủ đề “Bảo tồn phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ” với hơn 100 loại bánh dân gian Nam bộ đặc sắc khác nhau.



Đến với cuộc thi, đơn vị Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cùng nghệ nhân ROFIAH (rô fi áh) đăng ký tham gia cuộc thi Bánh Dân gian Nam Bộ lần thứ IX với 2 loại bánh là: Bánh bò nướng (cô âm) và bánh Namparang,  tất cả được làm từ nguyên liệu, sản vật mà thiên nhiên ban tặng như gạo, đường thốt nốt, dừa....chế biến thành nhiều loại bánh hấp dẫn, thơm ngon, độc lạ, mang đậm nét riêng của người dân đồng bào dân tộc Chăm.


Qua những ngày thi đấu tranh tài giữa các nghệ nhân với nhau, tối ngày 11/4, Ban giám khảo đã chấm chọn và công bố kết quả. Đơn vị tỉnh An Giang với hai món bánh Namparang và bánh bò nướng (cô âm) do nghệ nhân ROFIAH thực hiện đã xuất sắc đạt Huy chương vàng, đây là một niềm vinh dự lớn cho đồng bào dân tộc Chăm nói chung và nghệ nhân ROFIAH nói riêng.

Thông qua Lễ hội Bánh Dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022, góp phần quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Chăm tỉnh An Giang và giới thiệu các sản phẩm du lịch đến với du khách gần xa biết đến quê hương An Giang hiền hòa, mến khách.
                        
Duy Phan, Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37166336