Truy cập hiện tại

Đang có 342 khách và không thành viên đang online

Châu Thành quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới

(TUAG)- Thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao, xuất hiện nhiều ổ dịch trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành và các xã, thị trấn triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xác định mỗi người dân là trung tâm, chủ thể phòng, chống dịch; xã, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, thời gian qua, Châu Thành thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó” để kiểm soát ổ dịch, tập trung xét nghiệm, “bóc tách” nguồn lây ra khỏi cộng đồng; phân loại chăm sóc, điều trị kịp thời ca bệnh. Đồng thời, triển khai mạnh mẽ việc đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng yếu thế, không để người dân thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống.



Với sự quyết tâm của các ngành, các cấp và sự đồng lòng của Nhân dân, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành cơ bản được kiểm soát tốt. Các khu vực phức tạp như xã Bình Thạnh, Vĩnh Hanh, Tân Phú, thị trấn Vĩnh Bình được khống chế, dập dịch hiệu quả. Riêng đối với xã Vĩnh An, địa phương đang quyết liệt tiếp tục truy vết, xét nghiệm, phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng để sớm đưa xã trở lại trạng thái bình thường.

Nhằm sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường, qua đánh giá tình hình và dự báo những nguy cơ, huyện Châu Thành quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp tăng cường đối với 11 xã, thị trấn, riêng xã Vĩnh An và một phần ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.
Sau thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, khi huyện thông báo áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và các biện pháp tăng cường, nhiều người dân trên địa bàn phấn khởi khi công tác phòng chống dịch bệnh có triển biến khả quan hơn.
Ông Trần Phước Tấn – ngụ ấp Phú An 1, xã Bình Hòa cho biết: “Khi nghe tin huyện “hạ nhiệt”, xuống thực hiện Chỉ thị 15, tôi rất là vui mừng. Điều đó cho thấy công tác phòng, chống dịch của huyện đã có tiến triển tốt. Mặc dù chưa được trở lại như bình thường nhưng mà thực hiện Chỉ thị 15 thì cuộc sống của bà con cũng đã thoải mái hơn chút đỉnh. Chỉ mong sao, bà con cùng đồng lòng để huyện nhà sớm chống dịch thành công, đưa cuộc sống trở về như cũ”.

Vừa qua, Châu Thành tiến hành xét nghiệm tầm soát diện rộng COVID-19 toàn huyện với gần 42.200 hộ, khoảng 164.000 nhân khẩu trên tinh thần “Rà soát đến đâu, bảo vệ đến đó”. Qua kết quả xét nghiệm tầm soát diện rộng, Châu Thành chủ động triển khai các phương án tiếp theo, nhằm sớm thu hẹp “vùng cam”, xanh hóa “vùng vàng” và bảo vệ “vùng xanh” trên bản đồ COVID-19.

 

Qua đánh giá nguy cơ theo Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Châu Thành có 01 xã nguy cơ cao – “vùng cam”: Vĩnh An; 04 xã, thị trấn nguy cơ – “vùng vàng”: Bình Hòa, Cần Đăng, thị trấn Vĩnh Bình, Tân Phú; 08 xã, thị trấn bình thường mới – “vùng xanh”: An Châu, An Hòa, Vĩnh Thành, Vĩnh Lợi, Hòa Bình Thạnh, Vĩnh Hanh, Vĩnh Nhuận, Bình Thạnh.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, sớm đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới, Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các giải pháp để kiểm soát tình hình. Trong đó, tiếp tục giãn cách xã hội, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn các cửa ngõ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bên cạnh đó, tiếp tục truy vết, phát hiện, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là ở xã Vĩnh An, khu vực ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng. Đồng thời tích cực trong công tác tiêm phòng vắc-xin cho các đối tượng đúng theo quy định phòng chống dịch.

Trong “cuộc chiến” chống dịch COVID-19 tình hình mới, mọi người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa, cùng chia sẻ khó khăn với các cấp chính quyền để chung tay phòng chống dịch. Bà con cần nêu cao tinh thần “chống dịch như chống dịch”, hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, tuân thủ các biện pháp 5K trong phòng chống dịch bệnh, tránh tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi tiếp xúc. Đặc biệt là tích cực tham gia thực hiện thông điệp 5T của Bộ Y tế. Thông điệp 5T gồm: Tuân thủ nghiêm 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy thuốc đến tại gia - Test COVID-19 tất cả - tiêm chủng tại phường, xã.
 


Anh Võ Văn Quy, xã Hòa Bình Thạnh, công nhân một công ty trong khu công nghiệp Bình Hòa, chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mình phải tạm thời nghỉ việc, không đi làm được. Hoàn cảnh kinh tế gia đình cũng rất khó khăn vì không có thu nhập. Nhưng vì an toàn, mình chỉ biết đợi. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua để mình cũng như mọi người được đi làm trở lại”.

Dẫu biết rằng, trong hoàn cảnh giãn cách xã hội, bà con sẽ gặp nhiều khó khăn, một số người lao động chưa thể đi làm trở lại. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, vì sức khỏe của bản thân và vì sự an toàn của xã hội, hy vọng bà con cùng cố gắng, cùng sẻ chia để chúng ta cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong hoàn cảnh dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Châu Thành tiếp tục đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền có kế hoạch hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và những người lao động đang mất việc. Đảm bảo bà con ổn định cuộc sống, không thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Đặc biệt là quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ bà con trong khu vực phong tỏa, vùng nguy cơ.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm, phức tạp, mong rằng mỗi người dân sẽ thông cảm, sẻ chia, đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Khó khăn trước mắt rồi sẽ sớm qua đi nếu mỗi người thấu hiểu, ý thức và cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Lê Anh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37179483