Truy cập hiện tại

Đang có 245 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên: Những kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận 06 tháng đầu năm 2022

(TUAG)- Sau hơn 02 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bước vào năm mới 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Long Xuyên bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Cùng với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, huy động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.


Theo đó, 06 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trên địa bàn thành Long Xuyên đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, thông qua công tác nắm dư luận xã hội, nhận thấy, một bộ phận người dân có cuộc sống khó khăn, vất vả sau hơn 02 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ Tổ quốc Việt Nam thành phố và phường, xã đã tập trung vận động quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Cây mùa xuân” với tổng số tiền trên 8,3 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ đột xuất cho 197 trường hợp khó khăn, bệnh tật, hỏa hoạn, sạt lở; tổ chức thăm hỏi, tặng gần 20.000 phần quà nhân các dịp lễ, Tết; cất mới và sửa chữa 21 căn nhà đại đoàn kết… qua đó, tiếp thêm niềm tin, động lực giúp các hộ nghèo, hộ khó khăn nỗ lực vươn lên, ổn định cuộc sống.
 
Không chỉ chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên còn tăng cường vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do đơn vị, địa phương phát động nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”. Qua phát động, các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia  đóng góp ý kiến góp phần quan trọng giúp xã Mỹ Khánh được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Tính đến nay, toàn thành phố có 2/2 xã nông thôn mới nâng cao; 11/11 phường đạt chuẩn “Văn minh đô thị”.


Công tác giám sát và phản biện xã hội được quan tâm thực hiện tốt. Trong 06 tháng đầu năm, MTTQ thành phố và phường, xã đã giám sát việc hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; tham gia cùng Đoàn giám sát của HĐND thành phố khảo sát, giám sát trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Đồng thời, tham gia đóng góp trực tiếp 26 văn bản dự thảo, góp phần cùng Đảng ủy, chính quyền các địa phương và các ngành có liên quan ban hành văn bản sát với tình hình, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Có thể khẳng định, với sự đổi, sáng tạo trong nội dung, phương thức hoạt động, trong 06 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Long Xuyên và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Qua đó, đã tập hợp và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung tay thực hiện thắng lợi mục tiêu khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19, góp phần xây dựng thành phố Long Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Ngọc Diễm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030763