Truy cập hiện tại

Đang có 342 khách và không thành viên đang online

Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về Đề án xây dựng và chỉnh đốn Đảng làm việc với tỉnh An Giang

(TGAG)- Sáng ngày 27-7, Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Anh Kiệt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh.
 
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Ban thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng và cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, kế hoạch hành động, qua đó góp phần khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong toàn Đảng bộ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cũng như trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đã phát huy hiệu quả tích cực. Trong đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu cán bộ ứng cử  đối với cán bộ trong quy hoạch được phát huy tác dụng, nhiều cán bộ đã trưởng thành, đảm nhận những nhiệm vụ chủ chốt được nhân dân tín nhiệm. Tính từ năm 2011 đến 2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện việc điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử với 416 lượt cán bộ, trong đó có 90 lượt cán bộ nữ, tỷ lệ 21,6%.


Ngày 26/7, đoàn công tác làm việc với Công an tỉnh.



Về kết quả thực hiện đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 22 ngày 14/5/2013 về đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên và phổ biến rộng rãi trong toàn Đảng bộ. Trong sinh hoạt định kỳ, các chi bộ đã lựa chọn những nội dung trong chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" để nghiên cứu, thảo luận, qua đó liên hệ với thực tế tình hình để cụ thể hóa bằng những giải pháp cụ thể để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện theo từng tháng…

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị của tỉnh, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và đánh giá cao nội dung Báo cáo của tỉnh cũng như các ý kiến phát biểu thảo luận đầy trách nhiệm của các đại biểu, trong đó có nhiều ý kiến tâm huyết, nhìn thẳng vào sự thật, trên tinh thần xây dựng; đưa ra các vấn đề bức xúc mà Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là cuộc khảo sát, góp phần phản ánh đúng tình hình thực tế về công tác xây dựng Đảng hiện nay; qua đó Đoàn sẽ tham mưu cho Trung ương nhằm xây dựng Đề án hoàn chỉnh, tạo cơ sở quan trọng trong việc xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng thời gian tới. /.

Huy Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714183