Truy cập hiện tại

Đang có 113 khách và không thành viên đang online

Tập trung chuẩn bị triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

(TGAG)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Các văn kiện được thông qua tại Đại hội là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011–2020; kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Tiếp tục khẳng định, hoàn thiện quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng trên cơ sở vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tiếp thu những kinh nghiệm các nước phù hợp với điều kiện nước ta; xác định mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn phát triển mới đầy triển vọng và không ít khó khăn, thách thức.

Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị chỉ rõ: Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, sự đồng thuận cao trong nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng. Đợt sinh hoạt chính trị này nhằm góp phần  tăng cường xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; thuyết phục, chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc; đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch.

Với tinh thần và ý nghĩa quan trọng đặc biệt đó, Tỉnh ủy sẽ xây dựng “Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh”; chỉ đạo các cấp ủy xây dựng chương trình hành động của cấp mình. Tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh vào giữa tháng 6-2016; cấp huyện trong tháng 7-2016; tháng 9-2016 đến toàn thể cán bộ, đảng viên ở cơ sở và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Nội dung học tập gồm 3 chuyên đề: Những nội dung cơ bản Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tập trung nghiên cứu sâu những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, nội dung cốt lõi, những vấn đề mới của Nghị quyết Đại hội XII. Đợt học tập nghị quyết lần này sẽ do các đồng chí Thường trực cấp ủy trực tiếp chủ trì và triển khai; kết hợp tự nghiên cứu với nghe phổ biến, thảo luận tổ, thông qua chương trình hành động của cấp ủy và các kế hoạch, đề án cụ thể với nguồn lực cụ thể.

Xác định việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, các cấp ủy đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp phải quán triệt, nắm vững và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị mình./.

LÊ HỒNG KHÂM
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37181693