Truy cập hiện tại

Đang có 126 khách và không thành viên đang online

Nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, xây dựng và phát triển thương hiệu

(TUAG)- Ngày 25/4, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức sở hữu trí tuệ năm 2024 cho các sở, ban, ngành tỉnh; UBND, Phòng Kinh tế/Kinh tế hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp và cơ sở.


Đại biểu dự tham dự tập huấn  


Tổng Giám đốc Công ty TNHH Luật Aliat Dương Thành Long trình bày chuyên đề về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho đặc sản địa phương

Theo đó, với chủ đề “Cam kết quốc tế về sở hữu trí tuệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh hội nhập quốc tế”, các đại biểu nghe triển khai các chuyên đề về: Quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế; các cam kết liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết và tham gia; quy định về thực thi quyền sở hữu công nghiệp.

Chiều cùng ngày, với chủ đề “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương”, các đại biểu nghe tổng quan và vai trò của quyền sở hữu trí tuệ trong xây dựng và phát triển thương hiệu cho đặc sản địa phương. Đăng ký bảo hộ cho sản phẩm, đặc sản địa phương có gắn địa danh/dấu hiệu chỉ dẫn nguồn gốc qua 3 hình thức: Nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý. Giải pháp quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm địa phương.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 và Ngày khoa học công nghệ Việt Nam 18/5.
H.C
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37311291