Truy cập hiện tại

Đang có 348 khách và không thành viên đang online

Châu Đốc sẵn sàng giao quân đủ, nhận quân an toàn năm 2024

(TUAG)- Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, thành phố Châu Đốc sẽ tiễn đưa 122 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự của thành phố Châu Đốc và các phường, xã đang chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân năm 2024, đảm bảo giao quân đủ, nhận quân an toàn vào ngày 27/2 sắp tới.


Năm 2024, thành phố Châu Đốc được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 122 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, trong đó: 90 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự  và 32 công dân tham gia công an nhân dân, giao cho 3 đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh An Giang.

Thực hiện chủ trương “tuyển quân tròn khâu” với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, đến nay, các địa phương trong thành phố Châu Đốc đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu được giao, đảm bảo chất lượng theo quy định và phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân trúng tuyển.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tỷ lệ công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước, trong đó, có 16/122 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; 111/122 tân binh trình độ 12/12; 100% thanh niên là đoàn viên.

Trước mùa tuyển quân, em Châu Quốc Hùng, khóm Hòa Bình, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc chia sẻ: “Với mong muốn được cống hiến sức trẻ, cũng như có cơ hội để được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân Việt Nam”.
 

Hiện các địa phương trong thành phố Châu Đốc đã và đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm các điều kiện cho lễ giao, nhận quân năm 2024. Theo Thượng tá Nguyễn Quốc Dũng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Châu Đốc cho biết: “Với phương châm tổ chức lễ giao, nhận quân nhanh gọn, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng nghi thức quân đội và có ý nghĩa tuyên truyền giáo dục cao, UBND thành phố Châu Đốc đã xây dựng, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị, trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố là cơ quan trung tâm phối hợp hiệp đồng. Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức buổi lễ giao, nhận quân thành công, an toàn, đúng quy định, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Châu Đốc đã hiệp đồng với các cơ quan của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận quân trang theo quy định, phối hợp với các xã, phường tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn; hướng dẫn, kiểm tra việc mặc trang phục theo quy định”.

Để động viên tinh thần thanh niên trước ngày nhập ngũ, trước và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các địa phương đã nắm chắc hoàn cảnh của từng tân binh để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, giúp thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, tổ chức thăm, tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và gia đình, đặc biệt quan tâm đến những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cất, sửa chữa nhà cho công dân lên đường nhập ngũ, đồng thời thành phố còn tặng quà, tiền mặt cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, mỗi thanh niên được nhận 1,5 triệu đồng tiền mặt và 01 sổ tiết kiệm trị giá 1,8 triệu đồng. Đến nay, các tân binh trên địa bàn thành phố đều háo hức và sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 

Năm 2024, thành phố Châu Đốc tổ chức lễ giao, nhận quân vào sáng ngày 27/2 tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Trong lễ giao nhận quân, các địa phương tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ động viên tân binh và tiếp tục duy trì các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân và cầu vinh quang.

Thêm một mùa Xuân mới lại về, những chiếc “cầu vinh quang” tiếp tục là biểu tượng tự hào, vinh dự đối với tân binh lên đường nhập ngũ. Tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, các tân binh thành phố Châu Đốc sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới/.

Hân Nguyên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37261615