Truy cập hiện tại

Đang có 51 khách và không thành viên đang online

Thanh niên An Phú sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2024

(TUAG)- Vào ngày 27/2 sắp tới, các xã, thị trấn trên địa bàn biên giới huyện An Phú sẽ tổ chức hội trại tòng quân để tuyển đưa 138 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Tính đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị giao quân đã hoàn tất, 100% thanh niên đã nhận lệnh chờ lên đường nhập ngũ, với tinh thần đầy háo hức của tuổi trẻ trước khi bước vào môi trường quân đội.


Tất cả đã sẵn sàng cho Ngày hội giao nhận quân 2024

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, đối với địa bàn thị trấn Long Bình là có 7 thanh niên được giao về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tinh An Giang. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Long Bình chất lượng và số lượng thanh niên tuyển chọn cao hơn mọi năm, trình độ văn hóa đa phần tốt nghiệp THPT, chuyên môn kỹ thuật, sức khỏe đều đạt và tất cả thanh niên trúng tuyển đợt này qua bình nghị đều viết đơn tình nguyện sẳn sàng hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Thanh niên Diệp Thanh Sơn, thị trấn Long Bình

Thanh niên Diệp Thanh Sơn, thị trấn Long Bình, phấn khởi nói: Ý thức được trách nhiệm của người thanh niên, cùng sự động viên của gia đình và chính quyền địa phương nên rất vui mừng khi được trúng tuyển năm nay.

Ông Tạ Văn Khương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Long Bình, cho biết thêm: Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Long Bình rất quan tâm tổ chức đến thăm và động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đã được sự đồng hành của các gia đình thanh niên nên trong công tác tuyển quân luôn đạt 100% chi tiêu giao.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện An Phú đã thực hiện nhiều tháng trước, theo đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định pháp luật. Tất cả thanh niên được tuyển chọn đạt tiêu chuẩn tốt và sẵn sàng tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024, muốn cống hiến tuổi trẻ của mình phục vụ cho đất nước.
 

Thanh niên Dương Quốc Trung, xã Khánh Bình

Thanh niên Dương Quốc Trung, xã Khánh Bình, nói: Rất hãnh diện khi được tham gia vào hàng ngũ Quân đội nên trong môi trường mới, bản thân sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh niên Trần Long Tứ, xã Phú Hội phấn khởi nói: Được đứng chân trong hàng ngũ Công an nhân dân là ước mơ từ bé, nên khi được đứng chân trong hàng ngũ này, sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thượng tá Nguyễn Trung Hậu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện An Phú khẳng định: Huyện An Phú, xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất trong đầu năm mới, nên ngoài công tác tuyên truyền, vận động thanh niên tình nguyện đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự, các địa phương phối hợp rất chu đáo, như: Tổ chức họp mặt thanh niên, tặng quà, tổ chức các trò chơi, tọa đàm ôn lại truyền thống giúp cho thanh niên nhận thức rõ nhiệm vụ trong quân đội, cũng như chế độ chính sách trong thời gian tại ngũ.
 

Chủ tịch UBND huyện An Phú Trang Công Cường tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, tất cả thanh niên của huyện An Phú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2024 đang háo hức chờ ngày lên đường bảo vệ tổ quốc cùng với các thanh niên trong tỉnh. Đây được xem làm một mùa xuân rất ý nghĩa đối 138 thanh niên của huyện vùng biên, chuẩn bị khoác lên mình một màu áo mới, màu áo của người lính đầy khát vọng.

Phan Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37435993