Truy cập hiện tại

Đang có 307 khách và không thành viên đang online

Trại hè: Sân chơi bổ ích cho học sinh

(TUAG)- Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và bồi dưỡng nhiều kỹ năng cho các em học sinh trên địa bàn, Phường Đoàn Bình Khánh, thành phố Long Xuyên phối hợp với Đội thanh niên tình nguyện Trường THPT Nguyễn Hiền tổ chức Trại hè sôi động 2022, với chủ đề “Trại hè kỹ năng” thu hút đông đảo các em học tham gia, phần nào giúp cho các bậc phụ huynh giải được “bài toán” tìm nơi vui chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ trong dịp hè.

Năm học 2021-2022 khép lại trong bối cảnh dịch COVID-19 cơ bản đã được khống chế. Các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè, thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày học căng thẳng. Tuy nhiên, đây cũng là mối lo ngại khi nhiều em thiếu sự quản lý của người lớn, mê chơi game hoặc dễ gặp phải tai nạn thương tích, đuối nước... Vì vậy, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em học sinh có được những trải nghiệm thú vị cũng như học được những điều bổ ích trong cuộc sống, mới đây tại Trường Tiểu học Hàm Nghi, Phường Đoàn Bình Khánh phối hợp với Đội thanh niên tình nguyện Trường THPT Nguyễn Hiền tổ chức Trại hè sôi động 2022, với chủ đề “Trại hè kỹ năng” cho hơn 200 học sinh trên địa bàn.


Tại Trại hè các em được tham gia vào các hoạt động như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp trước đám đông, ứng xử, trách nhiệm của bản thân. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian như kéo co,  truyền bong bóng nước, nhảy sạp, mò kim đáy bể.v..v... Nhiều em học sinh cho biết: Sau 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, các em gần như không có sân chơi nào, vào mùa hè các em chỉ quanh quẩn trong nhà, chơi game hoặc xem ti vi rất buồn và tẻ nhạt....Riêng mùa hè năm nay, các em rất là vui khi tham gia vào mô hình Trại hè kỹ năng với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi nên các em rất thích, học được nhiều điều lý thú, bổ ích tại đây. Em Nguyễn Huỳnh Gia Khánh, Trường Tiểu học Hàm: Lâu lắm rổi em mới được tham gia một trại hè như vầy. Đây là một sân chơi đầy vui nhộn. Em và các bạn cùng tham gia rất nhiều trò chơi, nhiều hoạt động bổ ích em rất là thích.

Còn em Nguyễn Thanh Ngọc, Trường THCS Bình Khánh cho rằng: Tham gia vào trại hè năm nay cho biết: Hè năm nay thật thú vị khi các anh chị Phường Đoàn, Đội thanh niên tình nguyện của Trường THPT Nguyễn Hiền tổ chức và nhất là được ba mẹ cho tham gia trại hè kỹ. Tại đây ngoài việc tham gia các trò chơi dân gian, các em còn được rèn những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Đặc biệt, nếu như trước đây em còn e dè khi đứng trước đám đông, thì bây giờ em có thể tự tin bày tỏ ý kiến, suy nghĩ của mình về một vấn đề nào đó mà không run sợ nữa, em còn học được sự đoàn kết, làm việc theo nhóm .... Em luôn mong muốn có thêm nhiều hoạt động hơn nữa vào các mùa hè tới để các em có một sân chơi, được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, thư giãn sau thời gian học tập căng thẳng.

Trại hè kỹ năng là hoạt động thường xuyên của Phường Đoàn Bình Khánh phối hợp với Đội Thanh thiếu niên của Trường THPT Nguyễn Hiền tổ chức hàng năm. Tuy nhiên những năm gần đây hoạt động này bị gián đoạn do tình hình dịch COVID-19 xuất hiện và diễn biếm phức tạp nên không tổ chức. Năm nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản ổn định nên Phường Đoàn tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Khác hơn mọi năm, mùa hè năm nay thời gian nghỉ hè của các em học sinh ngắn hơn, chỉ khoảng 1 tháng để cho các em vui chơi sau những ngày học căng thảng, do đó, Phường Đoàn quyết định tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút các em cùng tham gia, bởi theo các anh chị Phường Đoàn: Trên địa bàn có rất nhiều trẻ em trong độ tuổi thanh thiếu nhi, cứ mỗi dịp nghỉ hè đơn vị rất trăn trở trong việc tìm sân chơi bổ ích, giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội cũng như rèn luyện những kỹ năng trong cuộc sống.


Năm nay thật may mắn, mùa hè này dịch bệnh COVID-19 tạm ổn nên Phường Đoàn đã tổ chức Trại hè này, đây là một sân chơi rất bổ ích, mặc dù thời gian tổ chức chỉ có 1 ngày, nhưng trại hè đã mang đến cho các em học sinh nhiều thay đổi. Trước hết, các em có nơi để vừa học, vừa chơi trong kỳ nghỉ. Song song với đó là giúp các em trau dồi kỹ năng như tự lập, làm việc theo nhóm, giúp các em tự tin, năng động hơn... Nhiều phụ huynh cho bày tỏ sự đồng tình để tránh một mùa hè các con chỉ ngồi chơi game và xem ti vi, nên các phụ huynh đã đăng ký cho con tham gia trại hè, với hy vọng nơi đây các con có thể phát huy tính sáng tạo, tìm thấy nhiều điều thú vị hơn.

Chị Lê Thị Ngọc Huỳnh Như, Bí thư Phường Đoàn Bình Khánh, TP Long Xuyên cho biết: Tại Trại hè các em còn học được nhiều kỹ năng và biết yêu thương giúp đỡ bạn nghèo. Ngoài ra, Phường Đoàn còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động như ngày chủ nhật xanh, thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sĩ, phòng chống ma túy trong trường học, lớp học làm người có ích, cho các em tham gia các lớp học biết cách nhận biết và phòng tránh một số dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, an toàn giao thông...

Với những hoạt động bổ ích từ trại kè kỷ năng cùng các hoạt động khác nhằm giúp các em thư giãn, vui chơi sau thời gian học tập căng thẳng, cũng như giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp các em ngày càng hoàn thiện bản thân nhờ vào các hoạt động hè do các anh chị Phường Đoàn Bình Khánh phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tổ chức cho các em trong mùa hè hàng năm và hứa hẹn trong mùa hè những năm tiếp theo sẽ có nhiều hoạt động mới, lạ, bổ ích cho các em học sinh trên địa bàn cùng tham gia./.
         
Tiếp Thu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37148266