Truy cập hiện tại

Đang có 45 khách và không thành viên đang online

Thế nào là sự thật!

(TGAG)- Đến thời điểm Đại hội Đảng các cấp, trên các trang mạng xã hội lại xuất hiện nhiều bài viết xuyên tạc tình hình đất nước, chống phá vai trò lãnh đạo của Đảng. Cụ thể gần đây là một bài có nhan đề “Hãy làm những gì cộng sản sợ”. Tác giả vốn chuyên nghề bịa đặt, núp dưới danh xưng vì “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền”.

Hắn đã vu khống: Cộng sản Việt Nam luôn che dấu thông tin, che dấu sự thật. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đặt mục tiêu vì lợi ích của Đảng, không phải vì dân, vì nước. Hắn còn lớn tiếng cho rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam chẳng mảy may quan tâm tới “tình hình đất nước đang lâm nguy”, “tìm cách bịt miệng những ai dám nói lên sự thật”… Đây không phải là ý tưởng mới. Nó chỉ phụ họa cho sự vu khống trước đó: “Đảng cộng sản sống bằng lừa dối, xây chế độ cũng bằng lừa dối… Chính sự thật sẽ giúp nhân dân có sức mạnh vượt qua nỗi sợ hãi để vươn lên”.

Sự thật là thế nào? Vừa qua, nhân dịp Đảng ta kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90, trong Điện mừng của Tổng thư ký Hội nghị Quốc tế các đảng chính trị châu Á Park Ro-byug nhấn mạnh: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một trong những sự kiện trọng đại nhất của lịch sử châu Á; bày tỏ lòng kính trọng cao nhất đối với vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp giành độc lập dân tộc trước đây và xây dựng đất nước giai đoạn hiện nay.Trong Thư chúc mừng của Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản Nikai Toshihiro cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với chặng đường lịch sử 90 năm hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Riêng Đảng Cộng sản Hy Lạp đã khẳng định: “Chiến thắng đầy tự hào của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người dân bị áp bức ở khắp nơi trên thế giới”…

Còn câu chuyện về “nỗi sợ”, xin phép nhắc lại: Tháng 5/1948, trả lời phỏng vấn của báo Frères D’armes, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói rõ khi được Hỏi: Thưa Chủ tịch, Chủ tịch sợ gì nhất? Bác trả lời: “Chẳng sợ gì cả. Một người yêu nước không sợ gì hết và nhất thiết không được sợ gì”. Suốt cuộc đời mình, Bác luôn gương mẫu thực hiện và răn dạy cán bộ, đảng viên thực hành đúng những gì Bác nói!

Thực tiễn đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích. Từ một đất nước nghèo nàn, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng-an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Nhưng trong thực tế cũng như Bác nói: “Đảng ta là một đảng cách mạng, một đảng vì dân, vì nước. Song Đảng có rất đông đảng viên. Phần đông cố nhiên đã hiểu biết vì dân, vì nước mà vào Đảng. Nhưng cũng có phần vì lẽ khác mà theo vào Đảng… Những người này không biết rằng: cách mạng là một sự nghiệp gian nan cực khổ, phải có lòng kiên quyết, có chí hy sinh”. Chính đây là cơ sở để sinh ra khuyết điểm, thiếu sót. Vả lại: “Người đời ai cũng có khuyết điểm. Có làm việc thì có sai lầm”. “Chúng ta không sợ có sai lầm và khuyết điểm, chỉ sợ không chịu cố gắng sửa chữa sai lầm và khuyết điểm”.

Trong lãnh đạo, Đảng có lúc cũng phạm sai lầm, khuyết điểm, có những sai lầm, khuyết điểm nghiêm trọng do giáo điều, chủ quan, duy ý chí, vi phạm quy luật khách quan. Đảng đã nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, tự đổi mới, chỉnh đốn để tiếp tục đưa sự nghiệp cách mạng tiến lên.

Yêu cầu là phải nhận thức sâu sắc, nhận diện đúng khuyết điểm, sai lầm; đề ra giải pháp phù hợp để đấu tranh sửa chữa có hiệu quả”. Quán triệt sâu sắc quan điểm: Nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật. Luôn kiên quyết, kiên trì thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn. Cụ thể trong đấu tranh chống tham nhũng, chỉ tính từ  đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, Đảng đã thi hành kỷ luật hơn 90 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý, trong đó có 21 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng (hai Ủy viên Bộ Chính trị), 22 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Quan trọng hơn như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, công tác điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng, kinh tế ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn; điều tra, làm rõ bản chất chiếm đoạt, tham nhũng, thu hồi triệt để tài sản, truy tố, xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật, nhưng cũng rất nhân văn.

Sự thật là như vậy! Không ai được quyền xuyên tạc!
                
Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36726128