Truy cập hiện tại

Đang có 161 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn: Khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Lạc Quới

(TUAG)- Ngày 17/7, UBND xã biên giới Lạc Quới, huyện Tri Tôn tổ chức Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ của xã. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đến dự và cắt băng khánh thành. Đây là công trình do Nhà nước và Nhân dân, các doanh nghiệp đóng góp xây dựng.
 
Bia ghi danh liệt sĩ trước đây được Nhân dân và Ban Quản lý đình thần Lạc Quới thờ trong khuôn viên của đình, lâu ngày đã xuống cấp. Mặt khác bia ghi danh liệt sĩ ghi chung trong đình cũng bất tiện cho Nhân dân thăm viếng.



Từ tình tình trên, UBND huyện đã có chủ trương cho xã Lạc Quới lập kế hoạch tạo nguồn vận động xã hội hóa để di dời bia và xây dựng nhà bia sang cạnh công viên xã Lạc Quới, ngay cửa ngõ vào xã để người dân thuận lợi trong việc đến thắp hương và tưởng niệm. Công trình  được khởi công vào tháng 4/2022, đến giữa tháng 7/2022 đã hoàn thành với 3 hạng mục gồm nhà bia, khuôn viên cảnh quan và tuyến đường giao thông phía trước nhà bia. Đối với hạn mục xây dựng nhà bia có tổng mức đầu tư 335,2 triệu đồng, trong đó huyện vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 100 triệu đồng, số còn lại do xã vận động các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân đóng góp, trong này Công ty TNHH Thanh Yến hỗ trợ 30 triệu đồng, ông Lê Phú Cường hỗ trợ 20 triệu. Ngoài ra Công ty liên doanh ANTRACO tặng 280 m3 đá các loại và lang can nhà bia. Nhà bia ghi danh 34 liệt sĩ của xã Lạc Quới hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam bảo vệ Tổ quốc.
 


Công trình bia ghi danh liệt sĩ xã Lạc Quới không chỉ thể hiện sự tri ân, biết ơn của thế hệ sau đối với những cống hiến của thế hệ đi trước vì hoà bình, độc lập của Tổ quốc, mà đây còn là địa điểm tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước truyền thống, phát huy tinh thần trách nhiệm, tự lực, tự cường, ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất và cống hiến để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Dịp này UBND huyện Tri Tôn và xã Lạc Quới cũng trao tặng 34 gia đình thân nhân liệt sĩ những phần quà nghĩa tình, chúc các gia đình luôn mạnh khỏe và tích cực chăm lo lao động sản xuất, tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37236204