Truy cập hiện tại

Đang có 513 khách và không thành viên đang online

Không được phủ nhận thực tế

(TGAG)- Tại buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Đảng ta rất quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm và đây là cuộc chiến đấu cam go nhưng không thể không làm… dứt khoát phải đấu tranh kiên cường, nhưng phải kiên trì bằng nhiều biện pháp, bằng pháp luật”. Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định về một quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, minh bạch, hiệu quả; nói không với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Đảng và Nhà nước ta đã đúc kết và “vạch mặt” những biểu hiện cũng như đề ra các biện pháp ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được ban hành, một lần nữa mạnh mẽ khẳng định: “Tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn câu kết với doanh nghiệp, với đối tượng khác để trục lợi. Lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực” là một trong 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Thực tế thời gian qua cho thấy, có nhiều vụ án tham nhũng lớn bị cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Minh chứng như: Vụ án “Đưa hối lộ; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Tổng công ty Xây dựng đường thủy Việt Nam. Vụ án “Tham ô tài sản; rửa tiền” xảy ra tại Công ty TNHH MTV  Vận tải viễn dương Vinashin; Vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Đại Dương; hay hàng loạt cán bộ sai phạm bị thi hành kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành bị thi hành kỷ luật… Điều này cho thấy quyết tâm rất lớn của Đảng và Nhà nước ta trong cuộc chiến chống tham nhũng, không có vùng cấm, tiến tới xây dựng bộ máy hành chính minh bạch, liêm khiết vì Nhân dân phục vụ.

Nhưng khi truy cập Internet, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhan nhãn những thông tin, luận điểm xuyên tạc về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí của Đảng, Nhà nước do các đối tượng xấu, thế lực thù địch đăng tải, dựng lên với những nội dung đại loại như: “Đang có cuộc thanh trừng, đấu đá nội bộ trong Đảng”, “Cuộc chiến chống tham nhũng là cuộc đấu đá phe cánh”, rồi “Tăng cường phòng, chống tham nhũng chỉ là chiêu trò mị dân”, hay “Chống tham nhũng chỉ là hô khẩu hiệu”... Để tăng thêm độ tin cậy, các đối tượng đã triệt để lợi dụng thông tin một vài vụ án tham nhũng có liên quan đến cán bộ, đảng viên đã bị đưa ra ánh sáng pháp luật nhằm suy diễn, xuyên tạc, bóp méo rồi cho rằng tham nhũng là bản chất, là hệ quả của cơ chế lãnh đạo tuyệt đối của Đảng. Qua đó, phủ nhận nỗ lực, sự quyết liệt trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đã và đang chỉ đạo. Không khó để nhận ra những âm mưu, thủ đoạn “đen tối” của bọn chúng. Đó là xúi giục, kích động Nhân dân ta đứng lên đòi thay đổi thể chế chính trị, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi “đa nguyên, đa đảng”…

Chúng ta không phủ nhận tệ tham nhũng đã và đang tồn tại, gây ra nhiều hậu quả, ảnh hưởng phát triển kinh tế - xã hội, gây xói mòn niềm tin trong Nhân dân. Tuy nhiên, Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm đấu tranh, tiến tới đẩy lùi tệ tham nhũng, củng cố niềm tin ở Nhân dân. Chúng ta cần nhận thức rõ và tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch./.

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37047470