Truy cập hiện tại

Đang có 86 khách và không thành viên đang online

Gương sáng người cao tuổi làm theo lời Bác

(TUAG)- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh ngày càng đi vào thường xuyên, thực chất. Trong những năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu; học và làm theo Bác, ra sức cống hiến, gương mẫu trong các phong trào hành động cách mạng, trong đó có ông Nguyễn Văn Tri, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên.
 

Mặc dù tuổi cao, sức yếu song phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, những năm qua, nhưng ông luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, trách nhiệm cao trong công việc. Ông Nguyễn Văn Tri được xem là lớp đảng viên gương mẫu, có mối quan hệ đoàn kết, gần gũi với bà con hàng xóm và trong sinh hoạt đảng.

Là một đảng viên hưu trí có thời gian công tác và gắn bó với quê hương Mỹ Hòa Hưng, nên ông hiểu được những khó khăn, nhọc nhằn của người dân và học sinh trong việc sinh hoạt đi lại trên địa bàn xã, nhất là vào mùa mưa lũ.       

Hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ông Nguyễn Văn Tri tham gia tích cực các hoạt động xây dựng cầu đường, xã hội từ thiện nhằm góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho xã nhà. Được sự động viên, tin tưởng của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hòa Hưng, ông được phân công làm Trưởng ban vận động một số công trình cầu, đường giao thông nông thôn và bắt tay vào xây dựng kế hoạch, từ công tác khảo sát thực trạng các cầu nông thôn đã xuống cấp, nhu cầu đi lại của người dân đến khâu thiết kế, vận động nguồn vốn xây dựng, đồng thời trực tiếp huy động hàng trăm lực lượng lao động trực tiếp tham gia thi công để các công trình sớm hoàn thành theo đúng kế hoạch. Kết quả, từ năm 2018 đến nay, đã cất được 7 cầu nông thôn và gia cố một tuyến đường bị sạt lở với tổng số tiền vận động thực hiện là 2,871 tỷ đồng cùng nhiều ngày công lao động của lực lượng thi công tại chỗ.

Với những công trình đã hoàn thành, Hội Người cao tuổi đã góp phần công sức vào quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đưa xã Mỹ Hòa Hưng đạt các tiêu chí về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân trong xã và khách tham quan đi lại dễ dàng, góp phần xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã, ông thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống hội viên, tổ chức các hoạt động thăm hỏi để người cao tuổi có cuộc sống tốt hơn; tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; thường xuyên nhắc nhở con cháu giữ gìn an ninh trật tự, ký cam kết không vi phạm pháp luật; tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tăng nguồn thu nhập cho gia đình; tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn trong lối xóm và cộng đồng. Đồng chí còn kết hợp với Hội cựu chiến binh xã tham gia công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.   

Là một đảng viên cao niên tuổi Đảng, ông luôn là gương điển hình tiêu biểu trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, dìu dắt nhiều cán bộ đảng viên trẻ của xã trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Đối với gia đình, dòng họ, ông luôn là tấm gương sáng trong việc chăm sóc gia đình, xây dựng cuộc sống lành mạnh, dạy dỗ con cháu trong gia đình trưởng thành, xứng đáng là những “cây cao bóng cả” cho con cháu noi theo.  

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Nguyễn Văn Tri luôn là gương sáng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

TRÚC LINH
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146