Truy cập hiện tại

Đang có 128 khách và không thành viên đang online

Đồng chí Phạm Minh Hiền học Bác và đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch

(TUAG)- Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, Trưởng Ban Chỉ  đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị trấn Ba Chúc, thời gian qua đồng chí Phạm Minh Hiền đã kịp thời triển khai và tổ chức thực hiện chủ trương, nghị quyết, chỉ thị và kết luận của cấp ủy cấp trên, trong đó, bản thân xác định phải gương mẫu trong công việc, cùng với Đảng bộ, chính quyền vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Có trách nhiệm trong công việc xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương vững mạnh.
 

Đồng chí Phạm Minh Hiền (bên phải) nhận kit test nhanh COVID-19 từ Bí thư Huyện ủy Cao Quang Liêm

Trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bên cạnh xây dựng kế hoạch, đề ra hướng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống cho mình, đồng chí Phạm Minh Hiền kịp thời chỉ đạo Ban Thường vụ Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch học tập theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy từng chuyên đề hàng năm. Riêng năm 2021 xây dựng kế hoạch phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện theo chủ đề học tập của Trung ương về “Ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc” và chuyên đề của huyện “Phát huy dân chủ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, giữ vững quốc phòng - an ninh, chủ quyền biên giới, khai thác tốt nội lực. Đoàn kết - đổi mới - sáng tạo - phát triển”. Nhất là thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh cả nước cùng quyết tâm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, bản thân đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Luôn xem trọng lợi ích của tập thể và Nhân dân. Luôn tôn trọng và phát huy tính dân chủ, trí tuệ, sáng kiến của Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phân định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ giữ mối liên hệ mật thiết với Nhân dân.

Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy sức mạnh tập thể, luôn thực hành tiết kiệm, không tham nhũng, lãng phí, vụ lợi, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Kiên quyết lên án và chống lại các biểu hiện tiêu cực, các hành vi phi đạo đức, trái pháp luật. Đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm; luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tham mưu Đảng ủy thị trấn phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong phòng, chống dịch; kịp thời biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Qua đó, các đơn vị đã chọn tập thể và cá nhân để xây dựng điển hình và đề xuất về trên khen thưởng. Nhiều tấm gương tiêu biểu có sức lan tỏa, gương người tốt, việc tốt để cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập và làm theo.

Đồng chí Phạm Minh Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị trấn Ba Chúc cho biết “Từ đầu năm đến nay, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh từ tháng 4 đến đầu tháng 10/2021, với quyết tâm phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương, địa bàn thị trấn Ba Chúc chưa có cas bệnh nào dương tính với SARS-CoV-2, luôn giữ vững là “vùng xanh” của huyện, của tỉnh. Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, thực hiện chủ trương đón người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... trở về quê. Địa phương đã tổ chức đón tiếp 703 người lao động xa quê trở về, tổ chức khu đón tiếp, cách ly tạm thời để bố trí nơi ăn nghỉ, khai báo y tế, khám sàng lọc, test nhanh, lấy mẫu PCR... trước khi bố trí nơi giám sát sức khỏe, nơi cách ly phù hợp, vừa đảm bảo người dân được đón tiếp tận tình, chu đáo, vừa đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Tính đến hết ngày 26/11/2021 trên địa bàn thị trấn Ba Chúc đã phát hiện 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 24 trường hợp lao động trở về từ các tỉnh, thành, 03 trường hợp cộng đồng, 20 trường hợp trong khu cách ly tập trung, 04 trường hợp cách ly tại nhà”.

Với vai trò là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID 19, đồng chí Phạm Minh Hiền chỉ đạo lực lượng y tế và các đoàn thể tham gia tình nguyện viên thường xuyên tổ chức tầm soát dịch bệnh trong cộng đồng, test nhanh hộ gia đình, các khu vực và đối tượng có nguy cơ cao nhằm nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, không để dịch bệnh lây lan. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh, đã tổ chức nhiều đợt tầm soát cộng đồng, khu vực, đối tượng nguy cơ cao và toàn dân. Kết quả đã test nhanh cho 26.590 lượt người. Qua đó kịp thời bóc tách F0 khống chế không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Công tác tiêm phòng vắc-xin luôn được xem trọng, nhằm đảm bảo cho phòng chống dịch đạt hiệu quả cao. Đến hết ngày 26/11/2021 trên địa bàn thị trấn đã có 11.563 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 liều vắc-xin, đạt 101%; tiêm vắc-xin liều 2 cho 8.851 người, đạt 88,57%. Đồng thời tiêm vắc-xin mũi 1 cho 1.750 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, đạt tỷ lệ 100%, nhằm tiến tới bao phủ vắc-xin toàn dân trên địa bàn thị trấn.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị trấn cũng huy động hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân chăm lo an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh. Cụ thể thị trấn đã cấp phát trên 53,5 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho 3.573 người nghèo, cận nghèo. Hỗ trợ cho 1.545 người lao động tự do với số tiền trên 2 tỷ 317 triệu đồng, hỗ trợ 84 hộ kinh doanh số tiền 252 triệu đồng. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn 38,5 tấn gạo, gần 4.000 thùng mì và gia vị các loại trị giá gần 900.000.000 đồng; gần 100.000.000 đồng tiền mặt; 7 tấn rau củ, thịt cá; 5.000 quả trứng, 80 thùng sữa; trên 12.000 suất cơm hỗ trợ cho người dân trong khu vực cách ly, cách ly y tế tại nhà, hộ nghèo, khó khăn vượt qua khó khăn trong dịch bệnh. Ngoài ra còn vận động được 1.500 bộ test xét nghiệm, gần 10.000 que lấy mẫu; 900 bộ đồ bảo hộ, 100 hộp găng tay y tế, 500 lít cồn sát khuẩn, gần 10.000 khẩu trang y tế hỗ trợ cho các lực lượng phòng chống dịch bệnh.

Từ những biện pháp tích cực và hiệu quả thị trấn Ba Chúc đã kiểm soát tốt dịch bệnh, hiện đang thực hiện cấp độ dịch mức 1 vùng xanh. Và sẽ sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37127279