Truy cập hiện tại

Đang có 111 khách và không thành viên đang online

Vĩnh Lợi xây dựng công trình “Ý Đảng - Lòng dân”

(TGAG)- Vĩnh Lợi là một xã nông nghiệp thuộc vùng sâu của huyện Châu Thành với diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 2.323,06 héc-ta; thu nhập bình quân đầu người 17.112.000đ/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,46%, đời sống người dân chủ yếu là trồng lúa. Về cơ sở hạ tầng nơi đây vẫn còn nhiều hạn chế.

Ngày nay về Vĩnh Lợi với diện mạo mới, khởi sắc hơn, thay da đổi thịt theo từng ngày bởi trên tuyến đường huyết mạch dẫn vào Trung tâm xã đã được pê tông hóa thông thoáng tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại của bà con trong vùng.

Niềm vui của bà con nhân dân xã được nhân đôi khi vào ngày 01/9/2015 vừa qua hòa trong không khí tưng bừng cùng cả nước đón chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9. Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Lợi phấn khởi vui mừng, long trọng tổ chức Lễ khánh thành cầu Ngã Cái. Đây một công trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở xã, được xây dựng và đưa vào sử dụng. Cầu Ngã Cái là một công trình trọng điểm của xã năm trong 2015 - Một công trình tượng trưng cho “Ý Đảng - Lòng dân”.


Lãnh đạo huyện Châu Thành và xã Vĩnh Lợi cắt băng khánh thành cầu Ngã Cái.

Cầu Ngã Cái xã Vĩnh Lợi có vị trí hết sức quan trọng về giao thông là tuyến đường nối liền từ xã đến huyện và tỉnh vì thế lưu lượng tham gia giao thông qua cầu là rất lớn. Cầu được xây dựng nhằm góp phần đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội của ở địa phương, thực hiện theo Đề án xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng 2020, đồng thời góp phần đáng kể thực hiện hoàn thành tiêu chí số 2 trong bộ tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới của địa phương.

Với kết cấu pê tông, cốt thép, cầu Ngã Cái được xây dựng có tổng chiều dài 45m, chiều rộng 4,5m, tải trọng 8 tấn, cầu chia làm 3 nhịp (15+15+15). Tổng giá trị công trình  1.465.665.640đ, (trong đó Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 474.675.000đ, còn lại vận động nhân dân trong và ngoài xã đóng góp).

Với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cầu Ngã Cái xã Vĩnh Lợi được xây dựng với sự tham gia của đội từ thiện chú Tư Sang, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn cùng đội thi công từ thiện của xã Vĩnh Lợi với 2.400 ngày công lao động của bà con nhân dân và cán bộ chiến sĩ tham gia.

Xây dựng cầu Ngã Cái là một chủ trương được nhân dân đồng tình ủng hộ rất cao. Qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong và ngoài xã đã thấu hiểu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước đã tự nguyện góp công, góp sức để thực hiện công trình.

Trong bài phát biểu tại Lễ khánh thành cầu Ngã Cái, đồng chí Lê Hoàng Cường - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi cho biết: “Sau 04 tháng thi công với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cầu Ngã Cái đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 1.465.665.640đ giảm 43,9% so với chi phí dự toán được thẩm định là 2.893.756.000đ. Đây là một công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần phát triển kinh tế, tạo vẻ mỹ quan cho địa phương, phục vụ cho dân sinh, khơi dậy tiềm lực phát triển kinh tế - xã hội xã Vĩnh Lợi, một công trình chứng tỏ được: Ý Đảng hợp với lòng dân”.

Hiệu quả từ cầu Ngã Cái mang lại góp phần tích cực vào công cuộc thay đổi diện mạo nông thôn mới, cơ sở hạ tầng về giao thông được phát triển, gắn kết mạng lưới giao thông xã với mạng lưới giao thông huyện, tỉnh, tạo sự liên hoàn thông suốt; đảm bảo lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên-nhiên-vật liệu cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của nhân dân trong vùng được thuận lợi, nhanh chóng.

Đứng trước sự hoành tráng của cầu Ngã Cái hôm nay, người dân xã Vĩnh Lợi rất phấn khởi, vui mừng từ nay sẽ không còn cảnh cầu trơn chợt khó đi vào mùa mưa lũ, hoặc bị hư hỏng thường xuyên phải duy tu, chắp vá sửa chữa, các cụ già, những em học sinh sẽ không còn vất vả trong việc đi lại trong mùa mưa bão.

Chú Nguyễn Văn Hồng, người dân ngụ ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi phấn khởi chia sẻ: “Để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và nhân dân trong, ngoài xã, tôi xin đại diện bà con quanh đây xin hứa sẽ bảo quản, giữ gìn và duy tu cây cầu này để được sử dụng mãi mãi với thời gian”.

Có thể khẳng định rằng việc xây dựng cầu Ngã Cái chính là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của nhân dân; một công trình tiêu biểu cho tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng Nông thôn mới, góp phần quan trọng thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Lợi nói riêng và huyện Châu Thành nói chung phát triển vượt bậc.

Kim Xoàng
Đài Truyền thanh Châu Thành

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37044246