Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

An Giang đón nhận hai kỷ lục Việt Nam

(TGAG)- Sáng nay 15/1, tại TP. Long Xuyên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Công ty Cổ phần Du lịch An Giang tổ chức lễ đón nhận kỷ lục Việt Nam cho 2 hạng mục: “Rừng tràm Trà Sư đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam để du lịch vào mùa nước nổi” và “Cây cầu tre trong rừng Tràm dài nhất Việt Nam” kể từ ngày 10/1/2020.

Tham dự lễ có Tổng thư ký Hội Kỷ lục Việt Nam Dương Duy Lâm Viên; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành tỉnh.



Rừng Tràm Trà Sư được hình thành vào năm 1983 có tác dụng rất quan trọng đối với môi trường nước và điều hòa khi hậu cho cả vùng Bảy Núi. Năm 2003, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh An Giang xây dựng Rừng tràm Trà Sư trở thành Khu bảo tồn thiên nhiên để mọi người có dịp tham quan và nghiên cứu khoa học.

Năm 2017, theo chủ trương xã hội hóa ngành du lịch, UBND tỉnh đã đồng ý giao cho Công ty cổ phần du lịch An Giang (thành viên của Tập đoàn Sao Mai) thuê 160 ha cảnh quan môi trường rừng Tràm Trà Sư làm du lịch. Trong nhiều hạn mục đầu tư xây dựng, điểm nhấn là cây cầu tre xuyên rừng có tổng chiều dài trên 10km, kinh phí hơn 10 tỷ đồng chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I có chiều dài gần 4.000 mét, sử dụng trên 500.000 cây tre các loại, kinh phí xây dựng trên 5 tỷ đồng, đã được đưa vào sử dụng 1/1/2020. Giai đoạn II, có chiều dài khoảng 6km, sẽ được nhà đầu tư tiếp tục triển khai và dự kiến hoàn thành vào 30/4/2020.

Tại buổi lễ, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam ở 2 hạng mục trên cho Ban Quản lý rừng Phòng hộ và Đặc dụng; và Công ty Cổ phần Du lịch An Giang… góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh du lịch An Giang không ngừng phát triển, tạo tiền đề đưa du lịch Trà Sư nói riêng, du lịch An Giang nói chung tăng tốc ngay từ những ngày đầu xuân Canh Tý 2020.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37265281