Truy cập hiện tại

Đang có 107 khách và không thành viên đang online

Tổng kết Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 29 và Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh lần thứ 4 năm học 2023-2024

(TUAG)- Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Lễ tổng kết Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 29 và Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh lần thứ 4 năm học 2023-2024.


Diễn ra từ ngày 07/3 đến ngày 13/3/2024, được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có sự góp mặt đầy đủ 11 phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện; 52 trường trung học phổ thông công lập, đặc biệt có 1 trường trung học phổ thông tư thục, với sự tham gia của 5.000 vận động viên, 750 huấn luyện viên và 330 trọng tài điều hành tại 8 điểm thi đấu, ở 11 bộ môn Hội khỏe Phù Đổng và 7 nội dung thi đấu Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh.


Các môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng được Ban Tổ chức lựa chọn phù hợp với điều kiện thực tế, phát huy thế mạnh của địa phương, được các trọng tài đánh giá có tiến bộ hơn trước. Đáng chú ý, môn bơi lội tiếp tục đưa vào thi đấu Hội khỏe Phù Đổng có nhiều đơn vị tham dự, số lượng đăng ký các nội dung bơi tăng, ngày càng chứng minh công tác phổ cập bơi rất được lãnh đạo các đơn vị quan tâm.


Các vận động viên đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực. Nhiều tài năng thể thao học sinh đã đạt thành tích tốt trong thi đấu. Công tác tổ chức, thi đấu, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; trình độ chuyên môn giữa các đơn vị theo từng năm thi đấu, nhiều môn đã rút ngắn dần cách biệt về chuyên môn.

Việc tổ chức thành công toàn diện, góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe của học sinh; làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, góp phần đẩy lùi, hạn chế đến mức thấp nhất các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học; là cơ hội để phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực thể dục thể thao cho các địa phương, ngành và tỉnh… góp phần giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh khi có nhu cầu và tuyển chọn thành phần đội tuyển dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực 5 tại tỉnh Bến Tre và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 tại TP. Hải Phòng theo đúng kế hoạch.


Kết quả, ở nội dung Hội khỏe Phù Đổng khối các trường giải Nhất thuộc về trường THPT Tịnh Biên; giải Nhì trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu; 2 giải Ba trường THPT Quốc Thái và THPT Cần Đăng. Khối phòng giáo dục và đạo tạo cấp huyện, giải Nhất được trao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Long Xuyên; giải Nhì Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tân Châu; 2 giải Ba được trao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Phú và huyện Chợ Mới. Ở Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh, giải Nhất thuộc về trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu; giải Nhì trường THPT Chu Văn An và 2 giải Ba được trao cho trường THPT Xuân Tô và Lương Văn Cù.

Hữu Đặng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37398095