Truy cập hiện tại

Đang có 98 khách và không thành viên đang online

Sân chơi bổ ích cho trẻ từ Câu lạc bộ “trợ giúp trẻ em ở cộng đồng”

(TGAG)- Trong thời gian qua, cùng với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội và các phong trào thi đua sôi nổi, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Phú còn triển khai thành lập mô hình Câu lạc bộ “trợ giúp trẻ em ở cộng đồng” nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức giáo dục cho trẻ em, giúp trẻ hình thành nhân cách tốt, giúp các em rèn luyện bản thân thành người có ích cho gia đình và xã hội.
 

Chị Phan Thị Thu Ba - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Phú cho biết: “Ngay từ đầu năm 2015, thực hiện sự chỉ đạo của Hội liên hiệp phụ nữ huyện và Đảng ủy, Khối dân vận, đồng thời có sự hỗ trợ phối hợp của Ủy ban nhân dân xã nên Ban thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Phú đã xây dựng kế hoạch phối hợp cùng cán bộ gia đình và trẻ em tiến hành khảo sát ấp Mỹ An để xem xét thành lập câu lạc bộ”.

Qua khảo sát, trên địa bàn ấp Mỹ An có 20 trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, có 2 em thuộc diện mồ côi, 4 em thuộc diện gia đình chính sách, 5 em thuộc diện hộ nghèo, 9 em thuộc diện hộ cận nghèo. Từ thực tế trên, Hội liên hiệp phụ nữ xã đã thảo luận, bàn bạc và thống nhất tập hợp các em này để thành lập câu lạc bộ “trợ giúp trẻ em ở cộng đồng”.

Trước tiên, Hội liên hiệp phụ nữ xã, cán bộ gia đình và trẻ em và Chi hội phụ nữ ấp Mỹ An sinh hoạt cho các em hiểu về mục đích, ý nghĩa và lợi ích khi tham gia vào câu lạc bộ. Sau đó ra quyết định, ban hành quy chế hoạt động của câu lạc bộ, trong đó có chủ nhiệm và phó chủ nhiệm câu lạc bộ.

Tính đến nay, trên địa bàn xã đã thành lập được 02 câu lạc bộ “trợ giúp trẻ ở cộng đồng”, một câu lạc bộ tại ấp Mỹ An với 20 thành viên tham gia và một câu lạc bộ tại ấp Mỹ Thuận với 15 thành viên tham gia. Chị Phan Thị Thu Ba - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Phú cho biết thêm: “Thực hiện Đề án 704 về giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt giai đoạn 2010-2015 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục cho trẻ hình thành nhân cách, phát triển tâm sinh lý để có phương pháp giáo dục rèn luyện bản thân thành người tốt. Qua các buổi sinh hoạt và vui chơi, các em được tiếp thu nhiều kiến thức hay, bổ ích, giúp các em biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và phòng tránh được các nguy cơ bị xâm hại,…”.


Trong các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ tổ chức cho các em ca hát, chơi các trò chơi dân gian, đồng thời tuyên truyền cho các em biết về cách phòng chống HIV/AIDS, cách phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ, cách phòng tránh bị xâm hại tình dục, phòng tránh đuối nước,… Ngoài ra, các em còn được tuyên truyền kiến thức về quyền trẻ em, tuyên truyền về tác hại và cách phòng tránh các loại tệ nạn xã hội như: nghiện ma túy, cờ bạc, số đề, mại dâm,…

Qua hoạt động cho thấy, câu lạc bộ đã giúp trẻ em có môi trường sinh hoạt tốt hơn, có cơ hội được tham gia vào các hoạt động bổ ích, lành mạnh. Đồng thời, góp phần giảm thiểu tình trạng trẻ em bị xâm hại; giảm thiểu tình trạng tai nạn thương tích trẻ em, bạo lực trẻ em… Mô hình câu lạc bộ này rất có ý nghĩa đối với không chỉ trẻ em mà còn giúp cho cộng đồng xã hội có nhận thức đúng đắn để từ đó có nhiều hành động thiết thực, góp phần thực hiện quyền trẻ em một cách đầy đủ và đúng đắn trong cuộc sống./.

Nguyễn Nghị
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37260198