Truy cập hiện tại

Đang có 27 khách và không thành viên đang online

Tuổi trẻ Vĩnh Trường tự hào về truyền thống, tiếp bước cha anh

(TUAG)- Thế hệ trẻ hôm nay được sinh ra và lớn lên khi đất nước hòa bình, thế nhưng tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc như một mạch nguồn đã thấm sâu, chảy mãi và ngày càng được hun đúc, tỏa sáng trong tâm hồn mỗi người trẻ. Bằng nhiều cách khác nhau, tuổi trẻ đã thể hiện tình yêu đất nước theo cách riêng của mình. Để tiếp nối truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Vĩnh Trường hôm nay không ngại gian khó, xung kích, cống hiến sức trẻ, chung tay giúp đỡ cộng đồng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.


Thăm, tặng quà gia đình chính sách

Xuyên suốt quá trình rèn luyện và phấn đấu, tuổi trẻ Vĩnh Trường luôn chú trọng đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, hình thành một lớp thanh niên yêu nước dám nghĩ dám làm, với ý chí tự lực, tự cường, vượt lên mọi khó khăn thử thách, trở ngại, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động. Nhiều phong trào của Đoàn được triển khai mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và tạo hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng như: phong trào Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác; Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội…

Những năm qua, công tác thanh niên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, từ đó vai trò của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương từng bước được khẳng định rõ nét. Với nội dung đổi mới, sáng tạo đã thu hút đông đảo thanh niên Vĩnh Trường tham gia, được người dân địa phương ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao. Các phong trào được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Cụ thể, trong 5 năm qua, tuổi trẻ Vĩnh Trường đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tình nguyện giúp đỡ cộng đồng như: xây mới nhà nhân ái, lắp đèn đường, khu vui chơi thiếu nhi, cột cờ thẳng tấp, sân lễ… có 257 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, với tổng số tiền 350 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể xã thăm, tặng 42 phần quà cho gia đình chính sách, với tổng số tiền 21 triệu đồng; vận động hỗ trợ quà Tết, Trung thu, khám, chữa bệnh cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có khoảng 560 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, với tổng số tiền trên 268 triệu đồng. Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã đã thành lập 2 đội shiper 0 đồng, qua đó đã hỗ trợ cho trên 8.200 lượt hộ dân; tích cực tham gia các đội hình tình nguyện, như: trực chốt tại tuyến biên giới, khu phong tỏa, test nhanh y tế cộng đồng.    


Bàn giao nhà nhân ái

Phong trào đồng hành cùng thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp, được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã quan tâm, tạo điều kiện cho 25 thanh niên vay vốn sản xuất từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng số tiền 1 tỷ 150 triệu đồng; thành lập mới và duy trì 2 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế tại địa phương, gồm mô hình cơm cháy và mô hình kinh doanh cà phê sạch; phối hợp cùng các ngành tổ chức tập huấn cho thanh niên các kiến thức về chuyển giao khoa học kỹ thuật, giới thiệu các công nghệ sản xuất tiên tiến, các giống cây trồng, vật nuôi mới và các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả; duy trì hoạt động câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin trong việc hỗ trợ thanh niên khuyết tật, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, qua đó đã hỗ trợ 30 thanh niên khuyết tật và 5 thanh niên chậm tiến được công nhận tiến bộ.  

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, tuổi trẻ Vĩnh Trường luôn là lực lượng xung kích trong tham gia bảo vệ môi trường gắn với các chương trình Ngày chủ nhật xanh, trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã đã ra quân phát hoang bụi rậm, thu gom trên 1 tấn rác thải; trồng 1.400 cây xanh, thu hút 220 đoàn viên thanh niên tham gia; hỗ trợ cài đặt ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, kích hoạt định danh điện tử, cài đặt tài khoản cho 4.885 lượt người dân.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, phổ biến, trang bị kiến thức về pháp luật cho thanh niên, học sinh, đã tổ chức được 8 cuộc tuyên truyền, có 580 lượt thanh niên, học sinh tham gia; tổ chức hội nghị tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, rượu bia, ma túy, được 6 lượt, có 1.450 đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Để tiếp nối truyền thống thế hệ cha anh, anh Dương Long Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Vĩnh Trường nhấn mạnh: “Tuổi trẻ Vĩnh Trường tiếp học tập, bồi dưỡng nâng cao tinh thần yêu nước, lý tưởng sống cao đẹp; thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.   

Được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã không còn khói lửa, bom đạn chiến tranh, thế hệ trẻ - những người viết tiếp trang sử vàng của dân tộc luôn trân trọng, nhận thức rõ về ý nghĩa ngày lịch sử trọng đại ngày 30/4. Từ đó, tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao tinh thần yêu nước, ra sức cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những gì cha anh đã dày công gầy dựng. Với những việc làm trên, đã minh chứng cho sự đóng góp của tuổi trẻ Vĩnh Trường trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.   

Ngọc Cẩm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37328552