Truy cập hiện tại

Đang có 33 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên: Tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử trưởng khóm, ấp nhiệm kỳ 2022-2027

(TUAG)- Ban Tuyên giáo Thành ủy Long Xuyên vừa ban hành văn bản yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội thành phố tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử trưởng, khóm ấp nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra vào chủ nhật, ngày 02-10-2022.


Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thành phố Long Xuyên kiểm tra công tác bầu cử trưởng khóm, ấp tại xã Mỹ Hòa Hưng


Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị đã quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện khá đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền bầu cử Trưởng ấp, khóm nhiệm kỳ 2022-2027 trên địa bàn thành phố, tạo được không khí phấn khởi trong Nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Nhằm phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, để ngày bầu cử thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp tại cộng đồng dân cư. Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cấp ủy đảng; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Tổ chức chính trị xã hội thành phố chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bầu cử ở đơn vị, địa phương thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp Nhân dân trước, trong, sau khi diễn ra bầu cử để kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề phức tạp phát sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử trưởng khóm, ấp nhiệm kỳ 2022-2027 trong cán bộ, đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức phù hợp.

Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh: Tập trung thực hiện đợt tuyên truyền cao điểm, mở chuyên trang, chuyên mục về Bầu cử trên địa bàn thành phố Long Xuyên, làm cho cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh thành phố và phường, xã, xây dựng các chương trình phát thanh có liên quan đến cuộc bầu cử trưởng khóm, ấp nhiệm kỳ 2022-2027, cập nhật, giới thiệu danh sách các ứng cử viên, tiểu sử những người ứng cử bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Trang Thông tin điện tử thành phố, Đài Truyền thanh thành phố, và trang Fanpage các phường, xã tăng cường thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tạo khí thế sôi động, trang trọng, phấn khởi, tin tưởng hướng về Bầu cử; đầu tư các chuyên trang, chuyên mục với nội dung và hình thức thể hiện đặc biệt, tần suất liên tục hằng ngày trên trang hoặc phát sóng trong bản tin quan trọng trên Đài Truyền thanh thành phố và phường, xã.

Tập trung thực hiện đợt tuyên truyền cao điểm bắt đầu từ ngày 22/9/2022 đến hết thời gian diễn ra bầu cử ngày 02/10/2022; tăng cường tần suất phát thanh, xe lưu động tại các điểm bầu cử.

Nội dung tuyên truyền phải có trọng tâm, cụ thể, ngắn gọn, dễ nhớ. Trong đó, tập trung tuyên truyền về tiểu sử của các ứng cử viên; ngày, giờ đi bầu cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri trong việc tham gia bầu cử; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, trong đó cần tập trung nhấn mạnh: (1) Bầu cử trưởng khóm, ấp nhiệm kỳ (2022-2027) là một đợt sinh hoạt chính trị trong đời sống xã hội của các khóm, ấp, bởi cử tri trong khóm, ấp sẽ là người trực tiếp bỏ lá phiếu lựa chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc của các khóm, ấp trong xã, phường; (2) Bầu cử trưởng khóm, ấp là tiếp tục thực hiện Pháp lệnh, thực hiện dân chủ ở xã, phường; là dịp để Nhân dân phát huy quyền làm chủ trực tiếp bầu chọn người có đủ tư cách, đạo đức phẩm chất, có ý thức trách nhiệm, có tâm huyết xây dựng quê hương.

Đồng thời xây dựng khóm, ấp thật sự là nơi thực hiện dân chủ trực tiếp và rộng rãi để phát huy các hình thức hoạt động tự quản và tổ chức Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ cấp trên giao. Hướng dẫn Nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; (3) Bầu cử trưởng khóm, ấp nhằm kiện toàn và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân ở địa phương, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh. Thông qua việc bầu cử lựa chọn người có tài, có đức, nhiệt tình trong công tác, gắn bó mật thiết với quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng của Nhân dân trong khóm, ấp, nhằm tạo sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, phát huy tiềm lực ở cơ sở, tham gia vào sự nghiệp đổi mới đất nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; (4) Tuyên truyền, phản ánh sự tin tưởng, kỳ vọng, ghi nhận tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, trách nhiệm của hộ gia đình hướng về bầu cử trưởng khóm, ấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37296953