Truy cập hiện tại

Đang có 59 khách và không thành viên đang online

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Châu Phú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022

(TGAG)- Trong không khí hân hoan, phấn khởi cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước và tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh An Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, sáng ngày 25/4/2017, Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Châu Phú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 chính thức khai mạc.

Đến dự đại hội có đồng chí Lê Văn Lĩnh - Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Thanh Nhã - Bí thư huyện ủy Châu Phú cùng các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận, Ban dân vận, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tỉnh cùng 144 đại biểu chính thức của đại hội. Đây là đại hội được Tỉnh đoàn An Giang chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh.


Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Châu Phú lần thứ X, với tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà đã có những chuyển biến rõ nét, tích cực trên nhiều mặt. Từ đó phát huy được vai trò của tuổi trẻ trong nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Hồ Thị Hồng Phướng – Bí thư Huyện đoàn khóa X nhấn mạnh: “Đại hội lần này nhằm đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ X, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới, đại hội lần này với khẩu hiệu hành động “tuổi trẻ Châu Phú đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, đi đầu trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Trong nhiệm kỳ qua, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục từ huyện đến cơ sở, tạo hiệu ứng tích cực đến tư tưởng, nhận thức của đông đảo đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân. Qua đó, các cấp đoàn trong huyện đã thực hiện được 43 công trình, 107 phần việc thanh niên với 36.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tổng giá trị làm lợi cho xã hội là trên 10,5 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với nhiệm kỳ trước.


Đạt được những thành tích đó chính là nhờ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của Ban thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện cùng sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện và các cơ sở đoàn trực thuộc, để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Châu Phú đạt được nhiều thành tích trong nhiệm kỳ mới, tại đại hội, đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Bí thư Tỉnh đoàn An Giang phát biểu chỉ đạo: "Ban chấp hành huyện đoàn khóa XI cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung chỉ đạo, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với thanh niên một cách tự giác, xem đây là nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống trong đoàn viên thanh niên, mỗi cán bộ đoàn phải gần gũi, tìm hiểu, nắm bắt nguyện vọng của thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi,...”. Trong nhiệm kỳ tới, huyện đoàn Châu Phú đề ra 13 chỉ tiêu cơ bản và 05 công trình thanh niên, trong đó cất mới 30 căn nhà nhân ái, hỗ trợ 10 thanh niên phát triển các mô hình kinh tế, hỗ trợ 5 thanh niên thoát nghèo bền vững, trao tặng đồng phục nghi thức Đội cho 53 Liên đội trong toàn huyện,...
 
Tại đại hội đã bầu Ban chấp hành huyện đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 là 23 đồng chí, khuyết 4 đồng chí, bầu Ban thường vụ là 7 đồng chí, khuyết 2 đồng chí, đồng chí Hồ Thị Hồng Phướng tái đắc cử chức vụ Bí thư Huyện đoàn Châu Phú nhiệm kỳ 2017-2022 và hai Phó Bí thư Huyện đoàn là đồng chí Nguyễn Ngọc Đầy và đồng chí Nguyễn Phú Lộc.

Dịp này, có 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận giấy khen của Tỉnh đoàn An Giang và 7 tập thể, 11 cá nhân được nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện Châu Phú đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đoàn nhiệm kỳ 2012-2017./.

Tin, ảnh:  Nguyễn Nghị
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37128198