Truy cập hiện tại

Đang có 64 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Xuân về trên xã Nông thôn mới Vĩnh Phú

(TGAG)- Người dân xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn vừa được tận hưởng một mùa xuân nông thôn mới thật sự. Ai nấy đều vui mừng vì cuối năm 2015, Vĩnh Phú đã được công nhận là xã nông thôn mới (NTM).
 

Từ khí thế thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM hòa cùng không khí háo hức của mùa xuân mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh Phú đang quyết tâm giữ vững và phát huy các tiêu chí đạt được nhằm đưa địa phương tiếp tục phát triển.
 
Ngay từ những ngày trước Tết Nguyên đán, tuyến đường trục chính đi qua xã Vĩnh Phú đã được trang hoàng rực rỡ. Tết dường như đến sớm hơn với người dân Vĩnh Phú khi không khí náo nức của mùa xuân NTM tươi vui len lỏi đến từng nhà. Từ việc thực hiện thành công chương trình NTM, năm nay người dân xã Vĩnh đã đón một mùa xuân ấm cúng, vui tươi.

“Mùa xuân” này có được chính là thành quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Vĩnh Phú. Khi mới bắt đầu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Vĩnh Phú có xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng nông thôn như giao thông, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt... chưa được hoàn thiện; Các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao rất hạn chế; Đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao. Qua việc thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của Vĩnh Phú đã có bước phát triển đột phá, toàn diện trên tất cả các mặt. Nhân dân trên địa bàn chính là những người cảm nhận một cách chân thật nhất những kết quả đạt được từ chương trình này.

Ông Lê Thanh Giảng, người dân ngụ ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú, cho biết: “Chúng tôi rất vui vì hiện nay xã nhà đã trở thành xã NTM. Đường sá được mở rộng và nâng cấp; đời sống tinh thần, vật chất của người dân đã được nâng lên đáng kể. Từ những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nhiều người dân đã có điều kiện xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp phù hợp. Đảng bộ, chính quyền xã cũng thường xuyên tổ chức gặp gỡ hộ nghèo, nắm tâm tư nguyện vọng để hỗ trợ. Từ đó, nhiều hộ dân trong xã đã thoát nghèo và vươn lên khá, giàu”.

Từ sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, Vĩnh Phú đã thực hiện thành công các tiêu chí. Đến cuối năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt trên 33 triệu đồng/người/năm và giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,87%, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, nâng cấp phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân… Đường làng thoáng mát, sạch đẹp, cột cờ, hàng rào thẳng tấp. Hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây ngày càng phong phú và đa dạng hơn.

Có được những kết quả như hiện nay là từ sự đồng lòng nhất trí giữa ý Đảng, lòng dân, biết khắc phục các khó khăn, phát huy được các tiềm năng, lợi thế. Để chương trình này đi đến thành công, có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp nhân dân. Người dân tại các ấp đã đóng góp các ý kiến, tự nguyện hiến đất, cây trồng, hoa màu trên đất để làm các tuyến đường giao thông nông thôn, qua đó góp phần để xã nhà thực hiện chương trình xây dựng NTM theo đúng lộ trình đề ra.

Những kết quả đạt được trong xây dựng NTM của Vĩnh Phú sẽ là nền tảng vững chắc để xã tiếp tục nâng cao các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trong thời gian tới. Theo ông Nguyễn Thiện Bảo-Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú cho biết: “mục tiêu trước mắt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Phú là giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục phát huy các tiêu chí này để tiếp tục đưa xã nhà phát triển. Trong đó, mục tiêu trọng tâm vẫn là ổn định cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, giữ vững các diện tích cây trồng; phát triển văn hóa, giáo dục, thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội...”.

Một mùa xuân lại về, xuân năm nay có lẽ sẽ là một mùa xuân đầy niềm vui và hy vọng đối với người dân xã Vĩnh Phú, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự phát triển, sự chuyển mình của vùng quê. 19/19 tiêu chí nông thôn mới được hoàn thành, diện mạo địa phương đổi thay rõ rệt, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, đời sống người dân được nâng cao, có nhiều công trình phục vụ dân sinh… Đến với xã NTM đầu tiên của huyện Thoại Sơn trong cái nắng, cái gió của tiết trời vào xuân, hai bên đường những bông hoa mai, hoa vạn thọ đang đua nhau khoe sắc, phía sau những ngôi nhà kiên cố là những cánh đồng lớn đang xanh mượt mà, như báo hiệu một mùa xuân về ngập tràn trong nắng mới. Hòa lẫn trong tiếng nô đùa của các trẻ nhỏ, văng vẳng ca khúc “Mừng xuân nông thôn mới” của tác giả Tôn Thất Lập được phát ra từ chiếc tivi nhà ai lại càng tô đậm thêm bức tranh NTM đã hình thành…

Cẩm Nang
Đài TT huyện Thoại Sơn
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034089