Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM đến thăm và làm việc tại Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang

(TUAG)- Sáng ngày 10/6, Ngài Madan Môhan Séthi – Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn). Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hữu Giềng, Giám đốc Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang.
 


Một số hình ảnh ông Madan Môhan Séthi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM tham quan tại Nhà trưng bày

Tại đây, Ngài Madan Môhan Séthi cùng đoàn công tác đã tham quan Nhà trưng bày của Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang. Tại đây, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo chia sẻ: Trong thời gian qua, di tích văn hóa Óc Eo luôn được Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm, nên đã có nhiều chủ trương, chính sách và sự đầu tư quan trọng để phát triển, nhất là tại tỉnh An Giang (là địa phương có sự phân bố rộng và dày đặc về di tích nền văn hóa Óc Eo). Hiện nay, toàn tỉnh có 84 di tích Óc Eo đã được kiểm kê và bảo quản, trong đó có 05 di tích được xếp hạng cấp tỉnh trở lên và có 01 di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê đang được xây dựng hồ sơ, đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới…
 

Quang cảnh buổi làm việc

Qua đó, đại diện Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh cũng có một số kiến nghị đến Ngài Madan Môhan Séthi – Tổng lãnh sự quán Ấn Độ xem xét, thống nhất hợp tác với BQL Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang giai đoạn 2022 - 2027 để: Hỗ trợ Dự án bảo tồn di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê, tiến đến đề xuất di sản văn hóa thế giới cho khu di tích này; có chương trình nghiên cứu tìm hiểu vấn đề phật giáo trong văn hóa Óc Eo tại An Giang; giới thiệu tiếp cận các chuyên gia người Ấn Độ, có am hiểu về văn hóa Óc Eo để hỗ trợ thẩm định một số hiện vật có giá trị thuộc nền văn hóa Óc Eo do Nhân dân hiến tặng trong thời gian vừa qua; hỗ trợ đoàn công tác tỉnh An Giang sang Ấn Độ để học tập kinh nghiệm về các mô hình đền, tháp cổ của Ấn Độ (đồng dạng với văn hóa Óc Eo An Giang), về phục dựng lại tại di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê; học tập bảo tồn kiến trúc cổ và xây dựng hồ sơ di sản thế giới.
 

Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tặng quà lưu niệm Ngài Madan Môhan Séthi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Madan Môhan Séthi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh khi được tới thăm và làm việc tại Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang và ông cũng chia sẻ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ luôn luôn hoan nghênh, đón nhận những chia sẻ, đề xuất từ phía Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo để hai bên có thể đẩy mạnh việc giao lưu, hợp tác trong thời gian tới.
Được biết, Ngài Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, ngoài việc quan tâm chung cho sự phát triển của đất nước Việt Nam, Ngài còn xúc tiến hợp tác song phương giữa Ấn Độ và tỉnh An Giang trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân./.

Cẩm Nang, Kim Cương


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37143758