Truy cập hiện tại

Đang có 191 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Chợ Mới: Tạo sân chơi an toàn và bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè

(TUAG)- Tạo sân chơi an toàn và bổ ích cho thiếu nhi trong hè luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh, các ngành, các cấp huyện Chợ Mới quan tâm hàng đầu. Đáp ứng nhu cầu này, hàng năm, các sân chơi cho thanh, thiếu nhi ngày càng được phát triển phong phú, đa dạng, để trẻ được vui chơi, rèn luyện sức khỏe, phát triển năng khiếu.


Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Mùa hè tình nguyện, Huyện đoàn Chợ Mới tổ chức đa dạng các hoạt động cho thanh, thiếu nhi, nổi bật lồng ghép các trò chơi dân gian với các sân chơi thể dục thể thao, trò chơi lớn,... Tham gia hoạt động, các em không chỉ được giao lưu, sinh hoạt tập thể, mà còn được trải nghiệm “Gian hàng bánh, kẹo 0 đồng” và được nhận những phần quà từ Ban tổ chức. Sân chơi hè là hoạt động thiết thực được Huyện đoàn duy trì tổ chức hàng năm tại địa bàn dân cư, giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn thế, Hè còn là thời điểm các em rời ghế nhà trường về với gia đình. Đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội tác động vào các em. Trong đó, Đoàn Thanh niên xã, thị trấn đóng vai trò chủ chốt trong việc tập hợp và tổ chức các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi. Cùng với đó, phối hợp với Đoàn Thanh niên các trường học, cơ quan, đơn vị tổ chức những hoạt động thiết thực, tạo môi trường lành mạnh, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em trưởng thành hơn. Một sân chơi cho trẻ em trong mùa hè năm nay được tiếp tục lựa chọn tổ chức - đó là hoạt động giáo dục kỹ năng sống, có qui mô cấp huyện, thu hút hơn 180 thanh, thiếu nhi, học sinh có độ tuổi từ 9-16 tuổi trong huyện vừa được tổ chức tại nhà thiếu nhi huyện Chợ Mới. Trong thời gian 1 ngày, các em được trang bị kiến thức, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng sinh hoạt tập thể: Team building, Quản trò, Tìm kiếm tài năng, Gương mặt thương hiệu,… Kỹ năng sắp xếp nội vụ, tập luyện 02 bài Dân vũ quốc tế và giao lưu dân vũ với nhau, gala “Tôi tỏa sáng”, chuyên đề “Tình cảm gia đình” và giải các câu hỏi đố vui tìm hiểu phòng, chống đuối nước và tại nạn thương tích.


Em Lê Đỗ Bảo Thuy, Trường THCS Lê Hưng Nhượng, thị trấn Hội An vừa tham gia lớp tập huấn, phấn khởi nói: “Con rất vui khi tham gia hoạt động trải nghiệm ngày hôm nay, vì có thể kết bạn với mọi người xung quanh, trong một số hoạt động giao lưu giới thiệu bản thân, văn nghệ hoặc bài giới thiệu về mẹ,... Đặc biệt phần giới thiệu bản thân trước đám đông giúp con có thể tự tin hơn trước đám đông, rèn cho con tính không còn ngại giao tiếp như trước đây”.
    
Đối với học sinh, việc giáo dục kỹ năng sống như luyện cho các em tính tự lập, kỹ năng hoạt động nhóm, rèn tính cách, sự đoàn kết, sự thương yêu,… Đặc biệt, qua việc tổ chức các hoạt động, từng em cũng đã tăng cường trao đổi, học hỏi lẫn nhau kỹ năng hợp tác, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói trước đám đông… Bên cạnh đó, việc trải nghiệm các hoạt động tình nguyện của Đoàn giúp thanh, thiếu nhi trau dồi được nhiều kỹ năng xã hội, cọ xát thực tiễn… các em biết cách hợp tác, đoàn kết và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.


Chị Lâm Hồ Diệu Hiền, Phó Bí thư Huyện đoàn Chợ Mới thông tin: “Tiếp nối chuỗi hoạt động hè 2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn rất mong qua buổi tập huấn kỹ năng sống cho thiếu nhi 2024, các em học sinh có kỳ nghỉ hè trải nghiệm. Bên cạnh đó, qua chương trình này, các em sẽ tự tin hơn nữa, học và rèn luyện kỹ năng giúp các em tự tin và mạnh dạn hơn, có kỹ năng cơ bản, năng khiếu giúp các em có mùa hè bổ ích, lành mạnh và vui tươi”.

Ngoài ra, trong dịp hè năm nay, các em còn có thể lựa chọn tham gia các lớp năng khiếu như: cầu lông, quần vợt, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền,… giúp thanh, thiếu nhi có môi trường vui chơi lành mạnh, an toàn, phát triển toàn diện về cả văn - thể - mỹ - trí, chính các em còn là những hạt nhân cho phong trào văn hóa - văn nghệ, đồng thời cung cấp nguồn cho các hội thi năng khiếu trong và ngoài huyện tổ chức.

Các hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa - văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn trong dịp hè sẽ giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề cho thiếu nhi phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó, các em sẽ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới. /.

Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39534133