Truy cập hiện tại

Đang có 197 khách và không thành viên đang online

Chuyến xe 0 đồng trên quê hương Phú Hữu

(TUAG)- Tình người trong cuộc chiến với dịch COVID-19 được thể hiện rõ hơn bao giờ hết trong thời điểm này. Sau những chuyến xe nhân ái chở hàng tấn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ cho người dân trong các khu vực phong tỏa như thị trấn Long Bình, Khánh Bình và nhiều địa phương khác trong huyện. Sáng 19/7, chuyến xe 0 đồng chở nhu yếu phẩm, rau, củ, quả để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bắt đầu chuyển bánh trên quê hương biên giới Phú Hữu.


Chuyến xe 0 đồng chở nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân xã Phú Hữu

Thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 19/7/2021 đến ngày 01/8/2021. Đa số bà con trên địa bàn xã Phú Hữu đều ở nhà, không tập trung đông người và chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết. Chính vì thế, cuộc sống của bà con ở xã vùng biên cũng gặp không ít khó khăn.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Hữu phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức vận động nhu yếu phẩm, rau, củ, quả các loại để hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn trong thời gian này. Chia sẻ về mô hình này, chị Nguyễn Thị Lợi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Hữu, chia sẻ: “Đa số bà con trong xã đều còn nhiều khó khăn, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, thông qua những món quà này có thể giúp một phần để bà con nhân dân yên tâm ở nhà phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ”.


Chị Nguyễn Thị Lợi, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Hữu trao quà cho người dân

Phát huy nội lực, đa số các loại rau, củ, quả đều được Hội nông dân vận động người dân trong xã đóng góp. Nói về số lượng rau củ quả cung cấp hàng ngày để hỗ trợ người dân. Ông Võ Trung Triều, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Hữu, cho biết: “Chủ yếu là mình vận động nông dân trong xã trước, các loại rau, củ, quả đều tại chỗ. Đặc biệt, khi nói về chuyến xe 0 đồng hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch thì nông dân trồng rau, củ, quả rất đồng tình và tự nguyện chở tới chỗ để mình cấp phát, đều này rất quý”.

Chuyến xe đi đến từng hộ gia đình trong từng ấp, nếu ai cần thì lấy, ai thừa thì mang ra cho hỗ trợ người khác, nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc, như khẩu trang, khoảng cách và không tập trung đông người. Trong ngày đầu thực hiện, người dân trong xã ai cũng vui mừng. Cầm trên tay phần quà ý nghĩa từ chuyến xe 0 đồng, ông Trương Văn Dây, ngụ ấp Phú Thành, xã Phú Hữu vui mừng, chia sẻ: “Trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, được như vầy là quá mừng, bản thân tôi bán vé số kiếm sống nhưng giờ dịch bệnh phải tạm ngưng, được những phần quà như thế này tôi cảm ơn rất nhiều”.

Cũng khó khăn như hoàn cảnh ông Dây, chị Lê Thị Thiện là một trong những hộ thực diện hộ nghèo của địa phương. Gia đình có 05 người, chủ yếu sống bằng nghề làm thuê kiếm sống qua ngày, nay thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, vợ chồng chị phải ở nhà nên cuộc sống cũng gặp không ít khó khăn. Nhận được phần quà chị Thiện vui mừng nói: “Được địa phương hỗ trợ gạo, mì gói, nước tương và rau củ như thế này gia đình tôi rất mừng, số rau củ này sẽ ăn được một, hai ngày. Có khi mình đi làm mướn cả ngày cũng chưa chắc mua được nhiêu đây. Tôi cảm ơn rất nhiều sự quan tâm của địa đến cuộc sống người dân chùng tôi”.

Mỗi ngày một ấp, trong ngày đầu tiên tại ấp Phú Thành, chuyến xe 0 đồng đã chở và cấp phát miễn phí cho người dân trên 800kg rau, củ, quả các loại, 250kg gạo, trên 120 chai nước tương, 31 thùng mì. Tuy mới ngày đầu thực hiện nhưng ý thức người dân chấp hành rất tốt, trật tự, khoảng cách, khẩu trang. Đặc biệt là mỗi người dân đều ý thức, tự nhắc nhở nhau rằng lấy vừa đủ, nếu có dư thì nhường lại cho những người khó hơn để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, cùng với địa phương đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Bài, ảnh: Nghĩa Thanh, Thế Anh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710491