Truy cập hiện tại

Đang có 50 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Nỗ lực có vaccine phòng, chống dịch COVID-19 trong tháng 2-2021

(TUAG)- Chiều ngày 15/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19. Tham dự có lãnh đạo một số bộ, ngành và 26 địa phương tại các điểm cầu trực tuyến.



Tại điểm cầu tỉnh An Giang có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các sở ngành và địa phương trong tỉnh.
    
Theo báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các tỉnh, thành phố, thì tình hình dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp có khả năng còn kéo dài với 10/12 huyện đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn thường trực đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Bởi có nhiều trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, đặc biệt khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc.
      
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đến 16 giờ chiều 15-2, An Giang có 97 người về từ vùng dịch. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 138 người; đang cách ly tại nhà/nơi cư trú 1.173 người, trong đó tiếp nhận mới là 95 trường hợp, tình trạng sức khỏe đều bình thường. Theo Ban chỉ đạo tỉnh, diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang rất phức tạp, người dân Việt Nam về nước gia tăng; số người từ các tỉnh khác về địa phương đón Tết rất đông...  nên nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó,  các địa phương nắm bắt và theo dõi chặt chẽ những người về từ vùng dịch, có giải pháp cách ly phù hợp, đúng quy định.
       
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Thường trực Chính phủ tổ chức cuộc họp vào ngày mùng 4 Tết cho thấy tình hình dịch bệnh tuy đã từng bước kiểm soát, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần quyết liệt hơn để ngăn chặn dịch hiệu quả. Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần bình tĩnh, khẩn trương của các địa phương, ngành y tế, cơ quan liên quan vào cuộc chủ động, quyết liệt, triển khai kịp thời các hoạt động chống dịch, mang lại hiệu quả. Các địa phương đã hạn chế các hoạt động tập trung đông người, vận động người dân thực hiện một cái Tết không xa nhà, nhiều người lao động đã không về quê ăn Tết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Trước diễn biến dịch ngày càng phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Các bộ, ngành, địa phương phải nêu cao các biện pháp phòng, chống dịch; ưu tiên kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Các cơ quan truyền thông phải tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân, nhưng không gây hoang mang trong xã hội. Các nhà máy xí nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch trước khi sản xuất. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phải phối hợp với các bộ liên quan khẩn trương có vaccine phòng dịch COVID-19 trong tháng 2/2021. Bộ Y tế nghiên cứu cách phòng chống dịch trước tình hình mới, đặc biệt là phải nhanh chóng có phác đồ điều trị hiệu quả với chủng virus COVID-19 biến thể từ Nam Phi.Thủ tướng yêu cầu thực hiện giãn cách toàn tỉnh Hải Dương theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và giãn cách tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tại một số khu vực có nguy cơ cao. Thủ tướng nhấn mạnh, phòng, chống dịch phải đi từ cơ sở, thực hiện “4 tại chỗ”, không dừng sản xuất kinh doanh, nhưng sản xuất kinh doanh phải bảo đảm an toàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để quyết định việc cho học sinh học trực tuyến tại nhà hoặc nghỉ học như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và một số địa phương đã làm.

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37180050