Truy cập hiện tại

Đang có 167 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tích cực phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona

(TGAG)- Trước tốc độ virus corona gây viêm phổi cấp (nCoV) lây lan nhanh chóng ở nhiều nước, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đây là dịch bệnh mới, chưa có vắc xin thuốc điều trị đặc hiệu. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng chống được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm soát xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu, đường mòn, đường sông trên biên giới.


Trạm Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Đồn BPCKQT Vĩnh Xương thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu

Với phương châm: “Chủ động ngăn ngừa dịch từ xa”, mặc dù trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nhưng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh làm Trưởng ban, đồng thời tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị; tại các đồn Biên phòng thành lập 1 tổ sẵn sàng cơ động, kiểm tra, xử lý khi có tình huống xảy ra; bố trí 1 đội y tế sẵn sàng cơ động đi các địa bàn, đồng thời chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn, các dụng cụ tiêu độc để cấp cho các đơn vị và nhân dân.


Cán bộ Trạm Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Đồn BPCKQT Vĩnh Xương thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu

Theo Đại tá Phạm Văn Phong, Chính ủy BĐBP tỉnh “Các đơn vị biên phòng, nhất là các Đồn Biên phòng cửa khẩu thường xuyên phối hợp với các cơ quan y tế của địa phương cập nhật tình hình dịch bệnh. Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và quần chúng nhân dân trên địa bàn về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng của bệnh (sốt, ho, khó thở) và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân, cách đeo khẩu trang y tế đúng cách...”.

Đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân khu vực biên giới hiểu rõ nguyên nhân, diễn biến và các biện pháp phòng, chống; áp dụng đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh cá nhân, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đơn vị biên phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, cửa khẩu, các đường sông, đường mòn biên giới, các chốt có thể có người dân qua lại, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.


Trạm kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình, Đồn BPCK Long Bình cấp phát miễn phí khẩu trang cho người dân qua lại cửa khẩu

Đang chỉ huy cán bộ, chiến sĩ cấp phát khẩu trang cho người dân qua lại biên giới, Đại úy Hoàng Minh Tuấn, Trạm trưởng Trạm kiểm soát cửa khẩu Khánh Bình, Đồn BPCK Long Bình cho biết: “Cán bộ Trạm kiểm soát tăng cường thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua lại cửa khẩu; nắm chắc số lượng người nước ngoài đến làm ăn và du lịch trên địa bàn để kịp thời báo cáo, tham mưu cho chỉ huy đơn vị và chính quyền địa phương nắm, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra”.

BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với lực lượng tại cửa khẩu triển khai các biện pháp kiểm soát đặc biệt là chuyển lực lượng Kiểm dịch y tế lên vị trí đầu tiên của dây chuyền kiểm soát xuất, nhập cảnh và lắp đặt máy đo thân nhiệt. Hành khách phải kê khai hành trình nhập cảnh trước khi vào Việt Nam, từ chối nhập cảnh những người có nghi nhiễm bệnh. Lực lượng kiểm soát cửa khẩu được phát khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân ở khu vực cửa khẩu không tiếp xúc người đến từ các vùng dịch bệnh.

Chiến Khu
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37181693