Truy cập hiện tại

Đang có 43 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên: Ấm áp nghĩa tình mùa lễ Sene Đolta

(TUAG)- Nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con Khmer ở các xã vùng sâu và chúc mừng bà con đón một lễ Sene Đolta an lành, ngày 22/9, nhóm thiện nguyện Sen Đất (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Hội Người cao tuổi xã An Phú, Đồn Biên phòng Nhơn Hưng (huyện Tịnh Biên) tổ chức trao tặng 200 phần quà cho bà con Khmer nghèo, người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 


Trao quà cho bà con Khmer, người già neo đơn

Mỗi phần quà trị giá 150 nghìn đồng, gồm gạo và một số nhu yếu phẩm khác, do nhóm thiện nguyện Sen Đất (TP Hồ Chí Minh) tài trợ.
Bà Nèang Ni, sóc Tà Ngáo, xã An Phú vui vẻ chia sẻ: “Mùa Sene Đolta này, được tặng quà rất vui, con cháu trong nhà cũng phấn khởi lắm. Xin cảm ơn chính quyền cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm, tặng gạo, quà cho bà con Khmer chúng tôi vui đón lễ, cầu chúc cho mọi người luôn bình an, khỏe mạnh”.
 

Trao tặng giấy cảm tạ cho mạnh thường quân

Lễ Sene Đolta là một trong 03 lễ lớn của đồng bào Khmer trong năm, sau Tết Chôl Chhnăm Thmây và trước lễ Ok Om Bók, mang ý nghĩa rất lớn về lòng hiếu kính, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ và cầu phước cho người thân đã khuất. Bên cạnh đó, còn thể hiện nét đẹp truyền thống của đời sống văn hóa, tinh thần trong hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của bà con dân tộc Khmer.

Những phần quà trao tặng tuy không nhiều, nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết dân tộc, sự chăm lo của cộng đồng hướng về bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc Khmer còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là vào những dịp lễ, Tết trong năm của bà con Khmer.
                                   
Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37485343