Truy cập hiện tại

Đang có 215 khách và không thành viên đang online

Sinh hoạt tư tưởng

Bản chất và hiện tượng

(TGAG)- Bản chất tốt đẹp của Đảng ta thông qua hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người được cả thế giới thừa nhận, ngưỡng mộ. Bản chất ấy được thể hiện qua hàng triệu cán bộ, đảng viên không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh, giành lại độc lập tự do cho dân tộc trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ và được nối tiếp trong thời đại ngày nay. Một điều mà hơn lúc nào hết giới trẻ hiện nay đang ra sức cống hiến hết sức lực để khắc phục nghèo nàn, lạc hậu, đưa đất nước đổi mới, vươn mình hội nhập mạnh mẽ với thế giới trong sự thán phục của cộng đồng quốc tế và được khẳng định mạnh mẽ qua cam kết, hành động quyết liệt của Đảng, của Nhà nước ta trong việc phát hiện và xử lý hàng loạt cán bộ, đảng viên (cả những cán bộ cấp cao) thoái hoá, biến chất, tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật…

Cố tình lờ đi bản chất tốt đẹp của Đảng, Nhà nước ta, các thế lực thù địch, phản động trong, ngoài nước lợi dụng những sơ hở, thiếu sót, sai phạm của một số cán bộ, đảng viên thoái hoá, biến chất, tham nhũng, lãng phí để chống phá. Chúng lập lờ, đánh tráo khái niệm, xuyên tạc rằng “những cán bộ, đảng viên vi phạm đã bị xử lý tiêu biểu cho hình ảnh của Đảng, Nhà nước, chế độ ta”. Chúng rắp tâm vẽ nên một bức tranh xã hội “xám xịt, đầy rẫy tham quan, đấu đá tranh giành lợi lộc, địa vị”. Mục đích thâm độc của chúng là tạo tâm lý bi quan trong xã hội, mâu thuẫn giữa các tầng lớp, kích động gây bất ổn xã hội.

Chiêu trò đánh tráo hiện tượng một bộ phận thành bản chất của các thế lực phản động là hết sức thâm độc, nếu chúng ta không tỉnh táo rất dễ mất cảnh giác, a dua theo giọng điệu xuyên tạc và đến một lúc nào đó hoà chung một giọng với kẻ thù, “tự diễn biến” lúc nào không hay!

Trong cuộc sống bùng nổ thông tin như hiện nay, mỗi cá nhân cần hết sức tỉnh táo trước những luận điệu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, không mơ hồ, mất cảnh giác về những thêu dệt mà các thế lực thù địch tung hô. Cùng với đó, các cơ quan lãnh đạo, quản lý, báo chí cần có giải pháp mạnh mẽ tăng cường định hướng, đấu tranh phản bác; chú trọng nhiều hơn thông tin những điều tốt đẹp trong cuộc sống quanh ta, phản ảnh đầy đủ, kịp thời hơn bức tranh thật sự của xã hội ta: Một xã hội tuy còn những vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện, nhưng là một xã hội với đầy những gam màu tươi sáng, lạc quan và hy vọng./.

Sự thật


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051985