Truy cập hiện tại

Đang có 153 khách và không thành viên đang online

Sinh hoạt tư tưởng

“Bức tường sắt” của Tổ quốc

(TUAG)- Trong Nghị quyết về đội tự vệ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá: “Dân quân tự vệ (DQTV) và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc. Vô luận địch nhân hung bạo thế nào, hể đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”. Kể từ ngày thành lập đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự nuôi dưỡng, đùm bọc của Nhân dân, DQTV - một trong thứ quân của lực lượng vũ trang nhân dân, đã cùng toàn dân, toàn quân lập nên những chiến công to lớn trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, các đội DQTV và du kích Việt Nam là lực lượng xung kích quan trọng, làm nòng cốt cùng toàn dân tiến hành thắng lợi tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay Nhân dân. Tiếp đến, DQTV đã góp phần to lớn trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cùng toàn dân tộc giành độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà; tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hiện nay, đất nước đang bước vào giai đoạn khó khăn và thử thách trước những “làn sóng” dịch bệnh COVID-19. Lực lượng DQTV tiếp tục góp một phần nhỏ của mình để cùng Đảng, cùng toàn dân đẩy lùi COVID-19.

Ở các địa phương có đường biên giới, các chiến sĩ DQTV đã không quản ngại khó khăn, bất kể ngày hay đêm luôn có mặt túc trực, tuần tra, căng mình chốt chặn biên giới, đảm bảo an ninh, an toàn biên giới, ngăn việc xuất nhập cảnh trái phép… trong nội địa, lực lượng DQTV tham gia nhiệm vụ trong các khu cách ly, phục vụ, tiếp tế, tuần tra kiểm soát tối đa; hằng ngày vẫn có mặt tại các điểm chợ, khu dân cư trên địa bàn, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động ngăn ngừa dịch COVID-19 của người dân… Với quân số được huy động tối đa, nơi nào có dấu hiệu nghi ngờ ca nhiễm đều có sự tham gia của họ. Xác định “chống dịch như chống giặc”, coi nhiệm vụ chống dịch là “nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình”, lực lượng DQTV luôn vững vàng tư tưởng, kiểm soát mọi tình huống theo sự chỉ đạo của cấp trên với phương châm “thần tốc, thần tốc hơn nữa; tích cực, tích cực hơn nữa; quyết liệt, quyết liệt hơn nữa; hiệu quả, hiệu quả hơn nữa; thành công, thành công hơn nữa”. Sự có mặt lực lượng này đã góp phần cùng các lực lượng kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm cuộc sống yên lành cho Nhân dân, vì sức khỏe của cộng đồng, vì lợi ích quốc gia dân tộc.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, những người lính “sao vuông” đã và đang quyết tâm bám chốt, bám địa bàn, chung tay tạo thành lá chắn vững chắc, góp phần bảo đảm kiểm soát cũng như bảo vệ Nhân dân trước làn sóng dịch bệnh, có thể nói rằng dịch tới đâu “bức tường sắt” được giăng tới đó.

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37135426