Truy cập hiện tại

Đang có 195 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Phú Hiệp được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2018

(TGAG)- Chiều ngày 18/01/2019, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân tổ chức lễ công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2018. Ông Trương Thanh Nhàn - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đến dự.

Phú Hiệp là xã nằm cách xa trung tâm huyện, có 03 ấp, với hơn 1.600 hộ, có 5.800 nhân khẩu, sống chủ yếu bằng dựa vào sản xuất nông nghiệp. Sau 02 năm đăng ký thực hiện danh hiệu xã Đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, cán bộ và nhân dân xã đồng lòng, hợp sức xây dựng xã ngày càng phát triển về mọi mặt. Nền kinh tế phát triển ổn định, cơ sở hạ tầng được đầu tư, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2018 giảm còn 1,62%. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đi vào chiều sâu. Đến cuối năm 2018, toàn xã có trên 930 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 73,46%; có 03/03 ấp được công nhận giữ vững danh hiệu ấp văn hoá. Khuôn viên nhà ở của người dân đều đảm bảo vệ sinh môi trường, có 100% hộ theo trục lộ giao thông có cột cờ thẳng tắp, 70% hộ có hàng rào. Các phong trào văn hóa, nghệ thuật được duy trì, hoạt động có hiệu quả. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã vận động nhân dân tự nguyện đóng góp tiền và ngày công để thực hiện rải đá đường, bê tông 3 đoạn đường đấu nối, với tổng kinh phí gần 288 triệu đồng, tạo thuận lợi trong việc vận chuyển và đi lại của người dân. Với những thành tích trên, xã Phú Hiệp đã vinh dự được UBND huyện huyện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới 02 năm liền 2017 - 2018.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Thanh Nhàn – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của xã Phú Hiệp trong thực hiện các tiêu chí xã văn hóa nông thôn mới. Đồng chí đề nghị, để tiếp tục giữ vững danh hiệu trong những năm tiếp theo, trong thời gian đến xã Phú Hiệp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần nghị quyết Trung ương X, khóa 8 về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc; bổ sung các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa trên tinh thần xã hội hóa; xây dựng đời sống văn hóa mang tính chất bền vững, v.v…

Việc đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Hiệp trong suốt thời gian qua, đây cũng là động lực thúc đẩy xã không ngừng phấn đấu về đích trong xây dựng nông thôn mới vào năm 2020./.

Kim Sang  
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37036901