Truy cập hiện tại

Đang có 173 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Phú Lâm đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

(TGAG)- Sáng ngày 10/2/2018, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới 2017. Tới dự có các đồng chí: Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Thái Hữu Phép - Phó trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy, Lâm Quang Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương và nhân dân trong xã…


Sau 7 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, của huyện, cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân, xã Phú Lâm đã huy động được tổng nguồn lực gần 115 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó Nhân dân đóng góp 11 tỷ 605 triệu đồng. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và 49/49 chỉ tiêu nông thôn mới. Đời sống của người dân trong xã ngày một nâng cao; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, thu nhập trung bình của người dân là trên 42 triệu đông/người/năm; toàn xã hiện có 98,75% hộ dân có điện sử dụng thường xuyên, 6/6 ấp có điểm sinh hoạt văn hóa đạt chuẩn, 22 điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng và 17 sân chơi thể thao. Nếu ở giai đoạn “nước rút” xã vẫn còn khó khăn về tiêu chí môi trường thì nay đã nỗ lực hoàn thành với số hộ sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 90,18%; các tiêu chí về giao thông, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng đều đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định….


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An giang Lâm Quang Thi và ông Dương Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Phú Tân ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lâm. Đồng thời yêu cầu xã Phú Lâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng nông thôn mới; rà soát, tổ chức lại sản xuất theo hướng bền vững, tập trung phát triển các lĩnh vực có thế mạnh của địa phương; không ngừng củng cố xây dựng dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội để tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí của một xã nông thôn mới.


Nhân dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện và UBND xã biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051745