Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Họp mặt truyền thống cán bộ Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 lần thứ XII tại Tiền Giang

(TGAG)- Tối ngày 22/11/2015, tại Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang phối hợp với Ban Liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 tổ chức buổi họp mặt truyền thống cán bộ Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 lần thứ XII.


Buổi họp mặt truyền thống cán bộ Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 lần thứ XII tại Tiền Giang với sự có mặt của hơn 450 đại biểu  nguyên là lãnh đạo các tiểu ban, cán bộ, nhân viên và người thân của Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8.


Đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chào mừng

Đến dự và phát biểu chào mừng buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Buổi họp mặt diễn ra trong thời điểm hết sức ý nghĩa, nhân dân cả nước đã và đang quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015 và 5 năm 2010 - 2015, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, hướng đến Đại hội lần thứ XII của Đảng. Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Tiền Giang rất phấn khởi, vinh dự và trân trọng cảm ơn Ban liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8 đã dành nhiều tình cảm và đặt niềm tin, chọn Tiền Giang làm nơi tổ chức họp mặt lần này.

 
Ông Nguyễn Văn Hanh, Trưởng Ban liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy khu 8 phát biểu ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống kiên cường, bất khuất của đội ngũ cán bộ tuyên huấn. Được thành lập vào đầu năm 1959, Ban phát triển không ngừng và gắn liền với những chiến tích quan trọng của cách mạng miền Nam như phong trào Đồng Khởi (1960), chiến thắng Ấp Bắc (1963)... Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Ban đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Sau 30/4/1975, Ban Tuyên huấn giải thể, hầu hết các cán bộ được Đảng phân công nhiệm vụ mới và đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Văn Hanh mong muốn các cán bộ chiến sĩ của Ban tiếp tục phát huy truyền thống, sống vui, sống khỏe và mong muốn các thế hệ tiếp bước sẽ phát huy truyền thống, nỗ lực không ngừng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân những anh hùng liệt sĩ và những cán bộ Ban Tuyên huấn Khu 8 (Trung Nam bộ) đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây cũng là dịp ôn lại và khơi dậy tinh thần, truyền thống hào hùng của các thế hệ cán bộ tuyên huấn; vun đắp thêm nghị lực, niềm tin cho thế hệ kế tục sự nghiệp tuyên huấn. Từ đó, phát huy tính chủ động, sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng công tác Tuyên giáo của Đảng trong thời kỳ mới.


Nhân dịp này, có 18 đồng chí là cán bộ, nhân viên Ban Tuyên huấn Khu 8 được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp tuyên giáo; ngày 23/11, các đại biểu dự họp mặt sẽ đi tham quan Khu di tích lịch sử quốc gia Ấp Bắc thuộc xã Tân Phú (Cai Lậy - Tiền Giang)  và một vài điểm du lịch tại tỉnh Tiền Giang. Năm sau 2016, tỉnh An Giang sẽ đăng cai họp mặt lần thứ XIII./.

Tin, ảnh:  PHƯỚC HÒA
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37037817