Truy cập hiện tại

Đang có 39 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác Tuyên giáo tại huyện Thoại Sơn

(TUAG)- Sáng ngày 29/11, tại Hội trường Huyện ủy Thoại Sơn, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn về công tác Tuyên giáo năm 2022, nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra tại Huyện ủy Thoại Sơn

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có: Đồng chí Lê Hữu Nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn; đồng chí Huỳnh Công Trường, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thoại Sơn, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện có liên quan; đại diện lãnh đạo 02 đơn vị  được khảo sát thực tế.
 

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thoại Sơn báo cáo công tác Tuyên giáo năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Công Trường, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thoại Sơn, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện báo cáo công tác Tuyên giáo năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.  Trong năm, công tác Tuyên giáo trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, do đó các mặt công tác Tuyên giáo tiếp tục đạt kết quả tốt, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công tác tham mưu đánh giá sơ kết, tổng kết các chủ trương, nghị quyết của Đảng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Tuyên giáo được đảm bảo. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị năm 2022 đạt kết quả cao, chỉ tiêu mở lớp đào tạo, bồi dưỡng vượt chỉ tiêu nghị quyết Huyện ủy đề ra; việc tham mưu triển khai các nhiệm vụ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 được quan tâm thường xuyên.

Việc cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào tình hình, điều kiện địa phương trên các mặt công tác đạt được kết quả tích cực. Công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội đạt hiệu quả, việc tuyên truyền thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện, giúp tiếp cận, thu hút sự quan tâm, chú ý của các tầng lớp nhân dân… Trong đó nổi bật nhất là công tác tuyên truyền Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Thoại Sơn lần thứ XXI năm 2022 – Kỷ niệm 200 năm danh thần Thoại Ngọc Hầu dựng bia, lập làng Thoại Sơn và Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh.
 

Bí thư Đảng ủy xã Phú Thuận báo cáo về công tác giáo dục lịch sử truyền thống tại địa phương

Phần thảo luận, các đại biểu có những báo cáo, trao đổi để Đoàn kiểm tra nắm thông tin, chia sẽ những nội dung liên quan đến việc tổ chức, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực công tác Tuyên giáo; những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác Tuyên giáo tại địa phương; đề xuất, kiến nghị với cấp ủy địa phương, với Đoàn công tác để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác Tuyên giáo trong năm 2023 và thời gian tới.


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn Lê Hữu Nghị phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, hướng dẫn các nội dung chuyên môn trên lĩnh vực Tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đối với công tác Tuyên giáo của huyện Thoại Sơn thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Đảng bộ luôn nhận thức công tác Tuyên giáo là nội dung công việc quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện. Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên các nội dung trên lĩnh vực Tuyên giáo và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng mang lại sự thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Đồng chí đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp thu, ghi nhận những ý kiến trao đổi của Đoàn khảo sát, phát huy những mặt làm được, nhanh chóng kiểm tra, bổ sung, khắc phục những mặt chưa làm được, những mặt đã thực hiện tốt, nhưng chưa thể hiện trong báo cáo, tất cả trên tinh thần quyết tâm thực hiện ngày một tốt hơn nhiệm vụ công tác Tuyên giáo trong thời gian tới.
 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân hoan nghênh về công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện để Đoàn công tác khảo sát thực tế tại 02 đơn vị. Đồng chí ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trên các nội dung thuộc lĩnh vực Tuyên giáo của huyện Thoại Sơn  trong thời gian qua, cụ thể là những kết quả đạt được trong năm 2022.

Trong thời gian tới, để hoàn thành nhiệm vụ công tác Tuyên giáo ở địa phương, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, thực hiện tốt hơn nữa việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là tham mưu cấp ủy chuẩn bị sơ kết nữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Thứ hai, tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa những nội dung cơ bản, cốt lõi của Kết luận số 01-KL/TW; Kết luận số 21-KL/TW và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp tỉnh để triển khai đến cơ sở thực hiện phù hợp đặc thù từng địa phương, đơn vị đặc biệt gắn việc học tập và làm theo Bác với đẩy mạnh xây dựng, chính đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”; tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các chi, đảng bộ trực thuộc nhằm kịp thời phát hiện những đơn vị, cơ sở chưa làm tốt để nhắc nhở, chấn chỉnh, hướng dẫn thực hiện đúng quy định.

Thứ ba, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CTTW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII và các quy định của Đảng về vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nghiên cứu nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, những cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa trong xã hội và ngày càng đi vào chiều sâu.

Thứ tư, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm các sự kiện, ngày lễ trọng của đất nước, của tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Phát huy vai trò của người có uy tín trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác tuyên truyền và phản tuyên truyền, nhất là trên Internet, các trang mạng xã hội, nhằm tạo dòng thông tin chủ lưu định hướng dư luận.

Thứ năm, tiếp tục thực hiện tốt công tác dự báo, nắm bắt, phản ảnh tình hình DLXH trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực phục vụ tốt cho công tác tư tưởng; kịp thời tham mưu cấp ủy xử lý, giải quyết thỏa đáng những vấn đề phát sinh nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội.

Thứ sáu, quán triệt sâu sắc đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, đặc biệt quan điểm, đường lối văn hóa nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư để tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa.

Thứ bảy, đổi mới công tác Khoa giáo, quán triệt và thực hiện tốt các quan điểm, chủ trương của Đảng về lĩnh vực Khoa giáo thể hiện trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Bám sát các hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác Khoa giáo để xây dựng kế hoạch công tác Khoa giáo của địa phương; tham mưu Thường trực cấp ủy sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về các lĩnh vực khoa giáo đảm bảo tiến độ, chất lượng. Thường xuyên theo dõi, giám sát công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước của các ngành trong khối Khoa giáo. Định kỳ tổ chức gặp gỡ các nhân sĩ, trí thức, doanh nghiệp trên đại bàn, để thông tin chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng địa phương và nắm tâm tư, nguyện vọng để tham mưu cấp ủy có giải pháp lãnh đạo, điều hành đạt kết quả tốt nhiệm chính trị của địa phương.

Thứ tám, quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cung cấp thông tin kịp thời cho đội ngũ cán bộ ngành Tuyên giáo của địa phương. Tăng cường công tác phối hợp theo Quyết định số 238-QĐ/TW về Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phản tuyên truyền, định hướng dư luận…


Khảo sát thực tế tại Đảng ủy thị trấn Núi Sập và Chi bộ phòng Văn hóa Thông tin

Trước đó, Đoàn đến khảo sát, nắm tình hình triển khai công tác Tuyên giáo tại Đảng ủy thị trấn Núi Sập và Chi bộ phòng Văn hóa Thông tin./.

NGỌC HÂN
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37367473