Truy cập hiện tại

Đang có 36 khách và không thành viên đang online

Kết hợp quân dân y toàn quốc lần thứ 5 giai đoạn 2005-2015

(TGAG)- Sáng nay 10/05, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến Kết hợp quân dân y toàn quốc lần thứ 5 giai đoạn 2005-2015 với 63 tỉnh, thành phố. Dự điểm cầu An Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Trong 10 năm thực hiện chương trình kết hợp quân dân y đã góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phục vụ sức khỏe nhân dân.  Hệ thống y tế cơ sở trong cả nước ngày được củng cố, đã có 529 trạm y tế xã được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, đồng bộ, phù hợp với phân tuyến, từ đó, góp phần tích cực vào việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đến nay, các đơn vị của ngành Quân y, các cơ sở khám chữa bệnh quân y trên toàn quốc đã khám cho 40 triệu 760 lượt người. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức khám bệnh miễn phí cho 23 triệu lượt người và cấp quà cho 83.400 lượt hộ nghèo. Bên cạnh đó, đã tổ chức khám cho 155.933 lượt  cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Riêng tại An Giang hiện có 11 Phòng khám đa khoa quân y và Trạm y tế kết hợp quân dân y, hàng năm thực hiện 02 đợt khám nghĩa vụ quân sự, góp phần giảm chi phí khám tuyển bình quân 220 triệu đồng/năm. Tổ chức nhiều đợt khám cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng bị lũ; Đến nay, khám điều trị cho 1.142.990 lượt người; 19.230 lượt cán bộ, chiến sĩ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: 10 năm qua trong lĩnh vực quân dân y có những bước phát triển vượt bậc từ tham gia xây dựng phòng thủ, nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh... Từ những thành tựu đó, trong giai đoạn tới chương trình kết hợp quân dân y tiếp tục tập trung cho tuyến biên giới, hải đảo, ngoài đầu tư trang thiết bị cần chú trọng về năng lực, đưa bác sĩ trẻ về vùng sâu, vùng xa; Tiếp tục kết hợp quân y để thực hiện khám và chữa bệnh bảo hiểm y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh quân dân y; Kết hợp quân dân y trong tìm kiếm cứu nạn; Tăng cường với các tổ chức quốc tế để phòng chống hiệu quả các dịch bệnh mới nổi, thảm họa, thiên tai; Cần có những bước tiến hơn trong khoa học công nghệ để nghiên cứu, tìm ra các vắc xin, phương pháp trong khám và điều trị bệnh... góp phần giữ vững ổn định biên giới, hải đảo và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã nhận thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3, Huân chương Lao động hạng 3, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và UBND các tỉnh/thành phố đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình kết hợp quân dân y giai đoạn 2005-2015.
                                           
Tiếp Thu
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37333533