Truy cập hiện tại

Đang có 190 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tri Tôn kỷ niệm 72 năm chiến thắng Cầu sắt Vĩnh Thông

(TUAG)- Ngày 03/6, tại bia chiến thắng Cầu sắt Vĩnh Thông, UBND xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm chiến thắng Cầu sắt Vĩnh Thông. Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, có khoảng 25 đại biểu là lão thành cách mạng, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Mặt trận và các đoàn thể cùng đoàn viên thanh niên tham dự.
 


Tại buổi lễ đồng chí Trần Văn Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đọc diễn văn ôn lại lịch sử chiến thắng Cầu sắt Vĩnh Thông. Vào những ngày này cách nay 72 năm, từ ngày 03 đến ngày 10/6/1949, tại Cầu sắt Vĩnh Thông, quân và dân ta đã tiến hành 3 trận tập kích oanh liệt tiêu diệt gần 300 tên lính, thu trên 200 súng các loại… giành thắng lợi vẻ vang trước binh đoàn quân Âu, Phi của thực dân Pháp, tạo nên chiến thắng vang dội, oai hùng đi vào lịch sử. Bẻ gãy âm mưu của địch lấn chiếm vùng Bảy Núi và khóa cửa giao thông qua lại biên giới. Thắng lợi này đã trở thành niềm tự hào của quân dân An Giang nói chung, quân dân Bảy Núi, Tri Tôn nói riêng trong kháng chiến chống thực dân Pháp.  



Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm và thấp nén hương để tưởng nhớ ngày chiến thắng Cầu sắt Vĩnh Thông của quân và dân An Giang. Qua đó cũng giáo dục thế hệ trẻ và Nhân dân vùng biên giới ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032022