Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Châu Thành sơ kết 01 năm thực hiện hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và họp mặt kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(TGAG)- Sáng ngày 17/5, Huyện ủy Châu Thành tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và họp mặt kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017). Đến dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hồ Văn Hận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.
 

Sau 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đa số các chi bộ, đảng bộ cơ sở, mặt trận và các đoàn thể huyện Châu Thành đã thực hiện nghiêm túc và tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đến toàn thể các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Cán bộ, đảng viên, nhân dân đã nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Toàn huyện đã tổ chức 36 cuộc hội nghị triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có trên 6.000 cán bô, đảng viên, công chức, viên chức tham dự. Trong đó có 3.996/4.003 đảng viên, đạt 99,82% so với tổng số đảng viên trong toàn huyện. Nhiều đơn vị, tổ chức học tập nghiêm túc, tỷ lệ học tập bảo đảm yêu cầu và chất lượng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức, tổ chức việc đăng ký nội dung thực hiện làm theo chỉ thị được các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng được đẩy mạnh và thực hiện đồng bộ, tạo bước chuyển biến tích cực, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trách nhiệm nêu gương, ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo tham luận của các đơn vị, cá nhân có cách làm hay sáng tạo điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, cũng tặng giấy khen cho 14 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Song song đó, các đại biểu còn được nghe đồng chí Hồ Hữu Tài - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy ôn lại cuộc đời, thân thế và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo dõi đoạn phim tài liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017). Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng toàn bộ cuộc đời mình cho độc lập cho Tổ quốc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới và càng có ý nghĩa hơn cho tất cả cán bộ, đảng viên soi rọi lại mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và tiếp tục tự kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết số 04-NQ/TW (khóa XII) về xây dựng đảng.
 

Phát biểu tại hội nghị Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Hồ Văn Hận biểu dương những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị góp phần tạo sự chuyển rõ nét trong mỗi cán bộ, đảng viên và toàn đảng bộ. Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới, mỗi chúng ta cần có nhận thức và quyết tâm cao để thực hiện tốt hơn nữa những lời dạy của Bác, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2017. Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt thực hiện 4 nhóm giải pháp mà Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện hiện Nghị quyết số 04 (khóa XII); đi đôi với thực hiện Quy định 55 của Bộ Chính trị (khóa XI) về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên và phải thực hiện tốt 8 nhiệm vụ, giải pháp trong văn bản đã nêu, xem đây là quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy. Phó Bí thư đề nghị các chi - đảng bộ các ngành thực hiện nghiêm túc, giao cho Bộ phận giúp việc theo dõi và báo cáo việc chấp hành của các chi - đảng bộ. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đề nghị mỗi tổ chức, mỗi cá nhân phải quyết tâm cao nhằm tạo một bước chuyển rõ rệt hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức có những việc làm cụ thể, thiết thực đóng góp vào mục tiêu phát triển chung của huyện nhà./.

Văn Vũ - BTG Châu Thành
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034089