Truy cập hiện tại

Đang có 341 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Chợ Mới sơ kết năm 2016 việc học tập và làm theo Bác Hồ

(TGAG)- Sáng 17-02-2017, Huyện ủy Chợ Mới tổ chức hội nghị sơ kết năm 2016 việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
 

Qua 01 năm triển khai học tập chuyên đề năm 2016 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm”, đã tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên, từ đó đã xuất hiện nhiều phong trào mới, sáng tạo làm theo Bác: ngành y thực hiện chuẩn mực “lương y như từ mẫu”, ngành công an “đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, cán bộ thuế làm sao vừa thu được thuế, vừa thu được lòng dân, các mô hình: ấp không tai nạn giao thông, tự quản môi trường, tổ tình thương, tổ tiết kiệm, cổng an ninh trật tự, camera an ninh, hội phụ nữ với cửa hàng 0 đồng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến tận nhà người dân. Thực hiện Công văn 34 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy về giúp đỡ gia đình chính sách, học sinh nghèo đến trường các chi, đảng bộ trực thuộc đã đóng góp trên 1,7 tỷ đồng. Đặc biệt cán bộ chủ chốt luôn thực hiện nói đi đôi với làm, gương mẫu trước tập thể, tinh thần trách nhiệm cao trước công việc, nỗ lực trong rèn luyện, trao dồi đạo đức cách mạng, thực hiện đoàn kết nội bộ, công tác phê bình và tự phê bình ngày càng nâng chất tạo nên hiệu ứng cả hệ thống chính trị Chợ Mới đều làm theo Bác,... Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau tham luận chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng nhân dân thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới: các chi bộ trực thuộc cần xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, vì vậy trong công tác lãnh, chỉ đạo cần quán triệt tuyên truyền nâng cao nhận thức và xác định đây chính là một chủ trương lớn là trách nhiệm cụ thể của mọi cán bộ, đảng viên cần làm theo, lựa chọn vấn đề trọng tâm, trọng điểm để xây dựng chương trình hành động của đơn vị mình. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền giáo dục, người đứng đầu cấp ủy cần làm gương đi trước, tìm kiếm, sáng tạo, nhân rộng các mô hình điển hình, cách làm mới, gắn việc thực hiện và làm theo tấm gương của Bác với việc chăm lo đến đời sống nhân dân.
 

Dịp này, Đảng bộ huyện đã khen thưởng cho 34 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) năm 2016./.

Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37029295