Truy cập hiện tại

Đang có 132 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Một số kết quả sau 5 năm Đảng bộ và Nhân dân xã Mỹ Phú đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(TGAG)- Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị 03-CT/TW và các kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy xã Mỹ Phú (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã xây dựng kế hoạch số 01-KH/ĐU ngày 27-02-2012 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổ chức triển khai đến các ban ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc;

hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện, cũng như đề ra nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên tích cực tuyên truyền, phổ biến rộng rãi và phát động các phong trào thi đua yêu nước để nhân dân đồng tình hưởng ứng và làm theo.

Đảng ủy đã lựa chọn các nội dung quan trọng, bức xúc để tập trung giải quyết dứt điểm theo thời gian cụ thể. Bên cạnh, xây dựng và bổ sung tiêu chí chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên đóng bảng treo tại Văn Phòng Đảng ủy xã, 17 chi bộ trực thuộc Đảng ủy và chi bộ ban, ngành, đoàn thể với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo và phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng chi bộ; tổ chức Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm đối với công việc được giao.

Từ đó nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan, đơn vị và nhân dân đã có chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động: thể hiện qua việc tự giác tham dự học tập nghị quyết, chuyên đề đầy đủ, nghiêm túc hơn trước, tinh thần phục vụ nhân dân tận tụy, nhiệt tình, thân thiện, lịch thiệp, niềm nở; tự giác tham gia các công trình xây dựng lộ giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xã hội từ thiện… nhất là các cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với dân luôn có phong cách: nghiêm chỉnh, lịch thiệp, ân cần, niềm nở… Có ý thức việc tiết kiệm, giữ gìn, bảo quản của công, có tinh thần trách nhiệm với công việc được phân công, hạn chế được việc đùn đẩy và né tránh trách nhiệm.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm chuyển biến đáng kể về trách nhiệm và sự nêu gương, với phương châm “làm trước hơn, nhiều hơn và trách nhiệm cao hơn” của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ quản lý, chi ủy viên, đảng viên và trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã, ấp với công việc, quần chúng cơ quan và nhân dân nơi cư trú.

Hằng năm, Đảng bộ xã tổ chức sơ kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các mô hình “Dân vận khéo”. Qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc với các mô hình hay, có ý nghĩa như: Vận động cất 125 căn nhà với tổng số tiền 694.500.000 đồng. Hỗ trợ tiền gạo cho 100% hộ nghèo, cận nghèo vui xuân đón tết. 100% hộ gia đình treo ảnh Bác. Nhân dân làm hàng rào, cột cờ, treo bóng đèn đường dọc theo Quốc lộ 91 và các tuyến dân cư với tổng chiều dài 16,5km. Vận động “hủ gạo tiết kiệm” được 8.568kg đã hỗ trợ cho 771 hộ nghèo. Hỗ trợ 81 triệu đồng giúp cho 42 người nghèo trị bệnh. Vận động mua sắm xe cứu thương, xe mai táng. Vận động gây “quỹ chăm sóc người cao tuổi”, “quỹ khuyến học”…

Qua công tác tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức của quần chúng nhân dân từng bước nâng lên, tích cực làm theo Bác, hăng say trong lao động, sản xuất, kinh doanh; ý thức chấp hành pháp luật có chuyển biến tích cực. Nhất là bà con nhân dân tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, cùng chung tay tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

Đảng bộ đã lãnh đạo, vận động nhân dân thực hiện được 11/19 tiêu chí, 39/50 chỉ tiêu (được công nhận cuối 2015), đến nay đã có thêm một số chỉ tiêu đã đạt nhưng chờ cấp trên công nhận; đã chuyển đổi được 600 ha từ trồng lúa sang trồng các loại màu có giá trị kinh tế cao và có nơi tiêu thụ ổn định đạt 100% so với Nghị quyết. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo, người tàn tật, neo đơn như hỗ trợ vốn sản xuất, tổ chức dạy nghề, giải quyết việc làm; cất, sửa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội không ngừng được củng cố và nâng cao hiệu quả vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, được huyện công nhận 7/7 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa.

Qua 5 năm Đảng bộ và Nhân dân xã Mỹ phú nỗ lực đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tác động tạo chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của cán bộ đảng viên, trong thái độ ứng xử của cán bộ, công chức đối với Nhân dân, có cố gắng trong giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng, nổi cộm ở địa phương, đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nâng cao niềm tin của Nhân dân với Đảng bộ, Chính quyền xã./.

Thành Nhân


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37021146