Truy cập hiện tại

Đang có 27 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Doanh nghiệp vì cộng đồng

(TUAG)- Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chăm lo thiết thực cho người lao động, hỗ trợ công tác an sinh xã hội... có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trong đó có Công ty TNHH Tứ Sơn học Bác bằng những việc làm thiết thực hướng đến chăm lo cho cộng đồng.



Thấm nhuần lời dạy của Bác với doanh nhân: “Đoàn kết nội bộ, đoàn kết trên dưới, đoàn kết giữa cán bộ công nhân và đồng bào địa phương; phải chăm lo đào tạo nguồn nhân lực, phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cán bộ công nhân viên, đặc biệt, phải chăm lo đến cán bộ và công nhân nữ... Phải phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật, tăng cường kỹ luật lao động, phải nâng cao năng suất và thực hành tiết kiệm; phải dân chủ, phải công khai, phải xây dựng và phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp; người sản xuất phải thực thà, sản xuất hàng hóa tốt cho đồng bào dùng, không nên trưng bày hàng tốt mà bán hàng xấu...”, ông Tạ Minh Sơn, Giám Đốc Công ty TNHH Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc luôn đặt tiêu chí trong chỉ đạo điều hành là phải sử dụng thời gian của nhân viên khoa học nhất, luôn giữ được chuẩn mực, minh bạch, trong sáng, trung thực, chăm lo thiết thực cho người lao động, hỗ trợ công tác an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng và luôn nỗ lực vượt qua khó khăn trong kinh doanh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công ty hàng năm, xây dựng và phát triển uy tín về thương hiệu Công ty TNHH Tứ Sơn trong lòng người tiêu dùng.

Ông Tạ Minh Sơn tâm niệm: “Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ để cho mọi người ca ngợi, chiêm ngưỡng, mà là tấm gương để mọi người học tập, làm theo ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Học Bác để cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động phát huy tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong người lao động tại đơn vị”.

Siêu thị Tứ Sơn luôn đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh An Giang hỗ trợ hàng hóa thiết yếu trong nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho các huyện, thị, thành trong tỉnh; cung cấp các nhu yếu phẩm cho các huyện Tịnh Biên, An Phú, Châu Phú, thị xã Tân Châu để địa phương chăm lo kịp thời cho người dân. Ngoài ra, siêu thị còn hỗ trợ các trang thiết bị như: Đèn năng lượng mặt trời, máy lọc nước, dây điện, mùng mền... cho các cán bộ chiến sĩ trực chốt biên giới. Để kịp thời động viên cho cán bộ, chiến sĩ trực đảm bảo tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia trong dịp Tết Nguyên Đán, siêu thị Tứ Sơn đã đề xuất và cùng UBND tỉnh tặng quà cho các chốt trực biên giới và cá nhân từng cán bộ chiến sĩ... tổng trị giá hơn 700 triệu đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ địa phương, siêu thị Tứ Sơn còn cam kết với UBND tỉnh và thành phố Châu Đốc đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu và giá không tăng nhằm bình ổn thị trường không để tăng giá làm ảnh hưởng cuộc sống người dân trong cao điểm chống dịch COVID-19.

Trước những khó khăn chung do dịch COVID-19, siêu thị Tứ Sơn hỗ trợ Quỹ vắc xin COVID-19 của tỉnh, Quỹ vắc xin của thành phố Châu Đốc với số tiền 170 triệu đồng.



Tham gia công tác an sinh xã hội: Từ năm 2012 đến nay, siêu thị Tứ Sơn dành riêng kinh phí cho an sinh xã hội hàng năm là 2 tỷ đồng để thực hiện như:

“Quỹ học bổng Tứ Sơn” trao tặng mỗi năm trị giá 400 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.
“Quỹ nhân viên Tứ Sơn” trao tặng mỗi năm trị giá 250 triệu đồng với các chính sách: Vợ chồng cùng làm việc có con dưới 6 tuổi hỗ trợ 800.000 đồng/tháng, học cấp 1 hỗ trợ 700.000 đồng/tháng, học cấp 2 hỗ trợ 600.000 đồng/tháng. Nhân viên cùng làm việc tại siêu thị tiến tới hôn nhân hỗ trợ 15 triệu đồng; kết hôn với vợ hoặc chồng không làm cùng siêu thị được hỗ trợ 5 triệu đồng. Gia đình có đám tang hỗ trợ 3 triệu đồng.

“Chương trình cùng nhau nâng bước đến trường” hàng năm đồng hành cùng ngành Giáo dục của tỉnh. Siêu thị Tứ Sơn đến tận các trường để tặng tập với số lượng từ 40.000 - 50.000 quyển trị giá khoảng 220 triệu đồng. Chương trình đã mang lại nhiều niềm vui và cũng là điểm tựa cho các bậc phụ huynh và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng ước mơ vươn lên trong học tập.

“Chương trình vui xuân cùng người nghèo” của các địa phương hàng năm trao tặng 699 phần quà, mỗi phần trị giá 550.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt thay lời tri ân của Tứ Sơn đối với xã hội cho các gia đình nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn của thành phố Châu Đốc và các huyện lân cận trong dịp Tết nguyên đán.

Cũng trên cơ sở các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Tạ Minh Sơn cùng chi bộ và tổ chức đoàn thể xây dựng tiêu chí đạo đức của công ty, của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động, xây dựng công ty thành một tập thể vững mạnh, thành một khối đoàn kết thống nhất trên dưới một lòng thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh doanh của đơn vị.

Trúc Linh
(TTCTTT số 10-2022)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37299003