Truy cập hiện tại

Đang có 168 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tổng kết cuộc thi Sáng tác ca khúc Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022.

(TUAG)- Ngày 28/12 tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (đơn vị đang cai), Hội Văn học nghệ thuật 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc năm 2022.



Cuộc thi sáng tác ca khúc đồng bằng sông Cửu Long được đơn vị đăng cai phát động từ đầu năm 2022, thu hút 106 tác giả tham gia, với 216 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi đề cập đến nhiều đề tài mang dấu ấn đậm nét về vùng đất, con người của đồng bằng sông Cửu Long, vùng đất giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển với nhiều tác phẩm thể hiện tình cảm quê hương khai thác chất liệu dân ca Nam bộ, có sự vận dụng sáng tạo làm giai điệu tươi mới góp phần cho cuộc thi trở nên phong phú. Đây còn là sự gắn kết của lực lượng văn nghệ sĩ với phong trào và hoạt động liên kết giữa các Hội Văn học nghệ thuật trong khu vực, mở ra một sân chơi lớn cho các nhạc sĩ chuyên và không chuyên thỏa sức thể hiện trọn vẹn nhiệt huyết và tài năng sáng tác của mình cống hiến cho công chúng.

Ban tổ chức đã trao giải cho 20 ca khúc xuất sắc. Ca khúc Thương câu tài tử miền Tây của nhạc sĩ An Phương (Đồng Tháp) đoạt giải nhất cuộc thi. Đơn vị An Giang có 03 ca khúc được chọn in tuyển tập ca khúc chọn lọc đồng bằng sông Cửu Long và tác phẩm Thương lắm sông quê của nhạc sĩ Phan Võ Hoàng Nam (An Giang) đoạt giải khuyến khích.                                                                                     

Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732095