Truy cập hiện tại

Đang có 48 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”

(TUAG)- Những nỗ lực quên mình trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh An Giang, càng tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, khẳng định tình đoàn kết máu thịt quân - dân, là bản chất của bộ đội Việt Nam từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu và vì Nhân dân mà phục vụ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người trực tiếp sáng lập, tổ chức, giáo dục và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam - đã khái quát: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Truyền thống vẻ vang đó chính là nguồn lực nội sinh to lớn tạo nên sức mạnh quyết chiến, quyết thắng của Quân đội ta trong mọi hoàn cảnh. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định: “Củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là nòng cốt”.


Lực lượng tuần tra, canh gác ngày đêm ở tuyến biên giới. Ảnh Văn Phô.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, An Giang lại bước vào trận chiến mới với một kẻ thù vô hình, chưa có tiền lệ. Ý thức cao về nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 khi An Giang bước vào giai đoạn quyết định của cuộc chiến chống dịch với những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luôn sát cánh cùng các cấp, các ngành và toàn dân tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm chiến thắng đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, góp phần lan tỏa hình ảnh cao quý, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.

Ngay từ khi xuất hiện những ca lây nhiễm đầu tiên, cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân xung kích, đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn, khống chế không để dịch COVID-19 lan rộng trong cộng đồng. Những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong tham gia phòng, chống dịch chính là kết quả từ sự kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống, bản chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Với khả năng phản ứng nhanh, hiệu quả, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch cũng như hỗ trợ, tổ chức chặt chẽ, an toàn trong công tác tiếp nhận quản lý, người dân tự phát về địa phương. Tính đến ngày 01/11/2021, An Giang đón trên 66 ngàn người về quê chu đáo, nghĩa tình... Lực lượng Quân sự tỉnh đã tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao tro cốt của những người con An Giang lao động xa quê bị tử vong do dịch COVID-19 về tận nhà cho người thân, gia đình một cách trang nghiêm, chu đáo.
 
Với tinh thần kỷ luật tự giác, nghiêm minh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tham gia phòng, chống dịch luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, chấp hành nghiêm và quản lý các khu vực được phân công. Khi dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng, toàn quân đã kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức cao nhất, triển khai và quản lý chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn hiệu quả. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mọi hoạt động bảo vệ chủ quyền biên giới đều chủ yếu dựa vào sức người là chính. Để bảo vệ hơn 100 km đường biên giới, ngăn hoạt động đưa người vượt biên trái phép, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đã thiết lập và duy trì thường xuyên 210 chốt trên đoạn biên giới và các tổ chốt chặn, kiểm soát chặt đường biên giới 24/24, trên sông qua biên giới, các ngã đường vào khu vực biên giới, vành đai biên giới, thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch COVID-19; duy trì an ninh trật tự khu vực biên giới, sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Lực lượng vũ trang tỉnh tham gia phòng, chống dịch ở đâu thì ở đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân yên tâm, tin tưởng và mong muốn được cán bộ, chiến sĩ của quân đội tích cực hỗ trợ.

Phát huy tinh thần “Vì Nhân dân quên mình”, “Vì Nhân dân hy sinh”, cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nêu cao tinh thần dấn thân, sẵn sàng hy sinh, chấp nhận gian khổ, khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của Nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19. Ngay từ những ngày đầu dịch khởi phát, quân đội là lực lượng xung kích trên tuyến đầu trong thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân, trước hết là các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đã quán triệt, xác định tốt vai trò, sứ mệnh của người quân nhân cách mạng, chấp nhận đương đầu với mọi khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành trọng trách, sứ mệnh được Đảng bộ, chính quyền An Giang và Nhân dân tin tưởng giao phó.



Các lực lượng thường xuyên phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và Nhân dân nỗ lực cùng cả nước ngăn chặn, khống chế, không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Nhiều đoàn, tổ, đội công tác đang ngày đêm lăn lộn, cùng chia sẻ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ở những khu vực, địa phương “điểm nóng” về dịch bệnh. Nhiều lực lượng như lực lượng bộ đội biên phòng, lực lượng công an, lực lượng quân đội, lực lượng phục vụ trong các khu vực cách ly, ở các điểm tiêm chủng… phục vụ ngày đêm không biết mệt mỏi.

Sự quyết liệt và hiệu quả trong triển khai, thực hiện đồng bộ các mặt công tác của lực lượng vũ trang tỉnh trên các trận tuyến phòng, chống dịch COVID-19 là minh chứng sinh động cho truyền thống vì nước, vì dân, sắt son một lòng của quân đội ta, càng làm sáng ngời phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình./.

Trúc Linh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033752