Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tri Tôn chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác

(TUAG)- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, liên tục, lâu dài của Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân mà còn để lại cho các thế hệ sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua Đảng bộ huyện cụ thể hóa để thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các khóa và được quán triệt, triển khai trong toàn hệ thống chính trị, từ huyện đến cơ sở, xem đây là một nội dung, giải pháp quan trọng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn đều chỉ đạo các cấp ủy duy trì và đưa việc học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ, với các nội dung và hình thức phong phú, đa dạng như: sinh hoạt chuyên đề hàng năm; kể những mẫu chuyện về Bác hoặc lựa chọn một mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, những nội dung nổi cộm, bức xúc có liên quan trực tiếp tới nhiệm vụ chính trị, tồn tại, hạn chế của chi bộ và các đảng viên của chi bộ, để cùng phân tích, trao đổi, thảo luận, tự phê bình rút ra bài học cho chi bộ, bản thân mỗi đảng viên và phê bình, góp ý cho đồng chí, đồng nghiệp; vận dụng mô hình hay, cách làm hiệu quả thực hiện ở cơ quan, đơn vị mình và đề ra phương hướng phấn đấu; sinh hoạt tuyên truyền các bài viết, tác phẩm trong Thông tin công tác tư tưởng, Trang thông tin điện tử Tuyên giáo An Giang, Trang thông tin điện tử huyện Tri Tôn, Bản tin công tác tư tưởng của huyện…; thông qua tọa đàm, họp mặt, giao lưu,... gắn với nêu gương “người tốt, việc tốt” để khuyến khích, tạo sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo Bác tại địa phương, đơn vị.

Các chi, đảng bộ trực thuộc luôn chủ động, nghiêm túc xây dựng kế hoạch thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo Bác. Lấy kết quả của việc đăng ký học tập và làm theo làm cơ sở và là một trong những tiêu chí để đánh giá và phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm. Duy trì tốt hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với hội thi tuyên truyền viên giỏi, các cuộc phát động hội thi viết về “gương người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo Bác.

Mỗi năm 100% cán bộ, đảng viên đăng ký bản cam kết làm theo Bác theo hướng dẫn và nộp tại chi bộ nơi sinh hoạt đảng để theo dõi, làm căn cứ kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm như: tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc và cuộc sống, gắn bó mật thiết với Nhân dân... qua đó góp phần chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan đơn vị luôn nêu cao tính tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện thể hiện trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Trần Văn Hợp - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tri Tôn cho biết “Qua triển khai học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đa số cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Người đứng đầu các cơ quan đơn vị luôn nêu cao tính tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Bác thể hiện trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước; cán bộ lãnh đạo, quản lý thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ chức và cá nhân cán bộ, đảng viên trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, phong cách phục vụ Nhân dân”.

Qua  học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Tri Tôn cũng đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được nhân rộng như: mô hình tổ nuôi heo đất mừng xuân; hủ gạo tình thương của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp; mô hình xã hội hóa xây dựng cầu, đường, cất nhà từ thiện, mua xe chuyên dùng chuyển bệnh miễn phí cho dân nghèo; góp quỹ từ thiện tại chùa Khmer,... của Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn đã thu được số tiền đóng góp lên đến hàng tỷ đồng.
 

Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới còn có các mô hình: xây dựng đèn đường nông thôn, hàng rào cây xanh, cột cờ, lộ nông thôn, lắp cammera an ninh, giải tỏa hành lang lộ giới, vệ sinh môi trường, chỉnh trang phum sóc,... làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, khang trang hơn góp phần quan trọng trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng dựng nông thôn mới ở các xã: Vĩnh Gia, Tà Đảnh, Lương An Trà, Lương Phi, Cô Tô, Vĩnh Phước, Tân Tuyến... xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Tri Tôn, Ba Chúc.

Ngoài ra còn có các gương cá nhân điển hình tiên tiến như ông Đặng Ngọc Sao – xã Tà Đảnh, đã đóng góp gây quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ mua xe chuyển bệnh, cất nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu đường giao thông nông thôn, hỗ trợ bệnh đột xuất cho người nghèo. Hòa thượng Chau Sưng, Trụ trì chùa Tà Pạ là một trong 37 vị sãi cả chùa Khmer trên địa bàn huyện tích cực vận động bà con tham gia phong trào xã hội từ thiện, đặc biệt là làm lộ giao thông nông thôn; v.v… Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015 - 2020, 63 tập thể, 126 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, 12 tập thể và 20 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh.  
 

Hòa thượng Chau Sưng - Trụ trì chùa Tà Pạ

“Đặc biệt, qua học tập theo Bác, những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm cũng luôn được huyện quan tâm lãnh, chỉ đạo để giải quyết kịp thời, có hiệu quả. Thời gian qua huyện đã giải quyết kịp thời, thỏa đáng, dứt điểm 46 vụ việc, nổi bật là vụ việc sai sót, chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận 114 bằng khen huân, huy chương kháng chiến, bằng Tổ quốc ghi công ở thị trấn Ba Chúc mà nhiều báo đài đã đưa tin. Cấp ủy và chính quyền địa phương huyện, thị trấn Ba Chúc đã khẩn trương tổ chức xác minh, truy tìm nguồn gốc để cấp phát các huân, huy chương, đồng thời tổ chức xin lỗi công khai thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trong vụ việc này. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương còn thực hiện các mô hình xây dựng đoàn kết nội bộ, cơ quan đạt chuẩn văn hóa, trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đồng chí Trần Văn Hợp - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tri Tôn chia sẻ.

Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của người dân ngày càng tốt về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt bộ mặt nông thôn huyện Tri Tôn ngày càng khởi sắc rõ nét, càng khẳng định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực mạnh mẽ cho sự gắn kết thống nhất của xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37170222