Truy cập hiện tại

Đang có 129 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phú Tân triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và tháng hành động năm 2019

(TGAG)- Chiều ngày 08/4/2019, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Phú Tân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018, triển khai kế hoạch năm và tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

Năm qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Phú Tân được các ban ngành, đoàn thể quan tâm triển khai thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Nhờ vậy các cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm nên huyện không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Công tác thanh kiểm tra về an toàn thực phẩm được thực hiện thường xuyên. Huyện đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra chuyên ngành, liên ngành từ huyện đến các xã, thị trấn, tổ chức kiểm tra chuyên ngành 170 cơ sở; kiểm tra liên ngành được 171 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, dịch vụ đám tiệc,v.v...Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã xử phạt 13 cơ sở, với tổng số tiền trên 62 triệu đồng, đồng thời đã tiêu hủy tại chỗ 35 sản phẩm bánh các loại đã hết hạn sử dụng và nhắc nhở 50 cơ sở vi phạm lần đầu, cho làm cam kết khắc phục. Bên cạnh đó, ngành còn tổ chức các lớp tập huấn kiến thức và cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm cho các cơ sở,v.v…


Tại hội nghị, Ban chỉ đạo liên ngành huyện đã triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Hưởng ứng tháng hành động năm nay, ngoài hoạt động chuyên môn thường xuyên của ngành, huyện Phú Tân sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở về các vấn đề an toàn thực phẩm; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành huyện và xã, thị trấn tập trung thanh kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37172970