Truy cập hiện tại

Đang có 109 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 08 về “Phát triển sự nghiệp y tế, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân”

(TGAG)- Sáng 30/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh "về phát triển sự nghiệp y tế, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2015" và triển khai, quán triệt hai kế hoạch hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.

Đến dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến tại đầu cầu tỉnh, có các đồng chí: Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVBTV  Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các ban tham mưu Tỉnh ủy; Đảng ủy khối Dân Chính Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp;  các sở, ban, ngành, tổ chức chính chính trị -xã hội có liên quan; các tập thể và cá nhân được khen thưởng.


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBTV- Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tổng kết

Qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU của Tỉnh ủy các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã vào cuộc tích cực cùng với sự nỗ lực của ngành y tế; kết quả là cuối năm 2017 đạt 18/22 mục tiêu Nghị quyết 08-NQ/TU đã đề ra. Hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, phát triển, cơ bản đáp ứng được yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Năng lực dự báo, giám sát và phòng, chống dịch bệnh được nâng lên; đã ngăn chặn, không chế được các dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân được đẩy mạnh và đạt được nhiều tiến bộ.  Các bệnh viện tuyến tỉnh đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao: các kỹ thuật tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim hở, phẫu thuật sọ não, nội soi, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật mắt bằng máy phaco, cấy ghép răng…

Các bệnh viện tuyến huyện đảm bảo thực hiện được các kỹ thuật khám, chữa bệnh đa khoa theo phân tuyến và phát triển thêm một số kỹ thuật chuyên môn của  tuyến tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh tật và tử vong, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được chúng ta vẫn chưa hài lòng khi vẫn còn những tồn tại, hạn chế, bất cập như: Mạng lưới y tế chưa thích ứng kịp thời với sự phát triển của xã hội và sự thay đổi của cơ cấu bệnh tật. Chất lượng dịch vụ y tế tại tuyến y tế cơ sở còn hạn chế, chưa thật sự tạo được niềm tin với người dân là nguyên nhân gây nên tình trạng vượt tuyến quá tải ở bệnh viện tuyến trên. Hoạt động y tế dự phòng, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập; phát triển y học cổ truyền chưa tương xứng tiềm năng… 

Tại hội nghị có 7 tham luận của lãnh đạo cấp ủy, ủy ban nhân huyện và các bệnh viện tuyến tỉnh về các chủ đề: vai trò cấp ủy trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU; công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; tình hình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại bệnh viện công lập; vấn đề đào tạo nhân lực y tế, phát triển chuyên môn kỹ thuật tại bệnh viện tim mạch; công tác xã  hội hóa lĩnh vực y tế; đầu tư công lĩnh vực y tế; chính sách bảo hiểm y tế.



Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí  Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, nhất là Ngành Y tế trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TU, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội nghiên cứu quán triệt, tổ chức thực hiện đầy đủ và tích cực các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu đã được đề ra trong Nghị quyết số 20, 21 của Trung ương và Kế hoạch hành động của Tỉnh ủy; đồng thời, xây dựng kế hoạch phù hợp với từng địa phương, đơn vị mình; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Sớm khắc phục những vướng mắc, hạn chế, bất cập trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số. Phát triển cân đối, đồng bộ giữa y tế phổ cập và y tế chuyên sâu, giữa dân y và quân y, gắn kết y học cổ truyền với y học hiện đại. Thực hiện phòng bệnh hơn chữa bệnh; y tế dự phòng là then chốt; y tế cơ sở thực sự là nền tảng. Đổi mới mạnh mẽ cơ chế tài chính y tế; phấn đấu sớm đạt chỉ tiêu bảo hiểm y tế toàn dân; xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực y tế, trong đó ưu tiên tuyến cơ sở; xây dựng hệ thống y tế rộng khắp, gần dân, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện; tích cực rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật; các cơ sở điều trị, bệnh viện tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, giảm bớt phiền hà cho người bệnh và người nhà bệnh nhân…
 

Đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho tập thể


Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân 

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh trao bằng khen cho 10 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU.

Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37185120